Tổng thống Putin mời cựu Chủ tịch FIFA tới xem World Cup 2018

Thứ Tư, 13/06/2018, 11:03
Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter nhận được lời mời từ Tổng thống Nga Putin tới dự khán World Cup 2018 sắp diễn ra trên xứ sở bạch dương.

Thông tin trên được phát ngôn riêng của cựu chủ tịch FIFA ông Thomas Renggli xác nhận và cho biết thêm rằng Blatter cùng bạn gái sẽ tới Nga vào khoảng 20-6.

Phát ngôn viên điện Kremlin ông Dmitry Peskov nhắc lại lời mời ông Blatter sang Nga và tuyên bố "những người bạn cũ sẽ luôn được chào đón tại Nga trong mùa hè này".

Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Sepp Blatter tại World cup 2014. Ảnh: Reuters.

"Ông ấy (Blatter) sẽ từ Zurich(Thụy Sĩ ) tới Nga để đáp lại những lời mời nhiệt tình từ Tổng thống Putin", ông Renggli nói thêm và phủ nhận thông tin việc cựu Chủ tịch FIFA có thể không chịu nổi các kích thích từ những trận đấu sôi động của World Cup 2018

Năm nay 82 tuổi ông Blatter đang phải gánh án phạt cấm hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 8 năm từ tòa án FIFA. Thời còn tại nhiệm Blatter đã ủng hộ Nga và Qatar giành quyền đăng cai World Cup.

Tại Nga, vị cựu Chủ tịch FIFA rất được yêu mến bởi với nhiều người dân nước này ông đã giúp họ lần đầu tiên trở thành chủ nhà một kỳ World Cup.

B.N(theo irishtimes.)
.
.
.