Vạch trần những “con rối” dưới tay Việt Tân

Thứ Năm, 21/06/2018, 09:03
Sau sự cố môi trường biển các tỉnh miền Trung, các thế lực thù địch, đối tượng phản động dùng nhiều phương thức, thủ đoạn chống phá chính quyền, phá hoại kinh tế, môi trường đầu tư, mối đại đoàn kết toàn dân và tình hình ANTT trên địa bàn.

Các đối tượng viết bài mang tính kích động chống phá chính quyền, bác bỏ tất cả những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc khắc phục sự cố; bôi nhọ và hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương.

Chúng tôi đã xuống hiện trường khuyên nhủ người dân không nghe theo kẻ xấu, đồng thời ghi lại những hình ảnh của các đối tượng cầm đầu, quá khích. Qua những tháng ngày sát cánh cùng nhân dân vùng biển, chúng tôi nắm rõ ý đồ của thế lực thù địch chống phá, đó chính là tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Lợi dụng sự cố môi trường biển, Việt Tân dùng nhiều thủ đoạn để chống phá Đảng, phá hoại thành quả cách mạng và khối đại đoàn kết toàn dân. Việt Tân sử dụng chiêu bài tung tiền mua chuộc, lôi kéo, dụ dỗ một số đối tượng trong nước làm tay chân cho chúng, thực hiện các ý đồ chống phá chính trị. 

Theo đó, chúng tung ra các thành viên của các hội, nhóm (thuộc các tổ chức ngoại vi của Việt Tân) xâm nhập vào địa bàn Hà Tĩnh. Từ chỗ nắm tình hình, sau đó móc nối, câu kết với các đối tượng cực đoan, chống đối trên địa bàn đến “tuyển lựa” những cá nhân “chung ý tưởng” tham gia hoạt động nhằm phát triển lực lượng. 

Bằng việc quay phim, chụp ảnh, viết bài, chúng sử dụng không gian mạng, công nghệ thông tin để truyền bá những “thông điệp” chống phá Đảng, Nhà nước và thành quả phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đối tượng Bạch Hồng Quyền kích động người dân gây sức ép với chính quyền.

Tham gia cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng của Bộ Công an được tăng cường, chúng tôi cử cán bộ nắm thông tin, phân công, bố trí anh em đến với địa bàn nóng. 

Xác định các đối tượng hoạt động đắc lực tại địa bàn là Trương Minh Tam (48 tuổi, tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam); Chu Mạnh Sơn (29 tuổi, tại Yên Thành, Nghệ An). 

Chúng tôi đã ghi lại những hình ảnh, tài liệu khi các đối tượng đến địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để thu thập thông tin, hình ảnh, tán phát trên mạng xã hội, kích động nhân dân biểu tình, gây rối ANTT nhằm thực hiện ý đồ chính trị cho tổ chức đứng sau “giật dây”. 

Tại địa bàn thị xã Kỳ Anh, tháng 10-2016 đã diễn ra cuộc biểu tình trước cổng Công ty Formosa. Chúng tôi phát hiện nhiều đối tượng kích động người dân đập phá tài sản Công ty Formosa, biểu tình, quay phim, chụp ảnh, tung lên mạng xã hội. 

Trong đó có Nguyễn Văn Hóa (22 tuổi, trú tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Những hình ảnh chúng tôi có được đã cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra là bằng chứng xác đáng vạch trần mưu đồ phá hoại của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Nguyễn Văn Hóa khai nhận rằng, thông qua mạng xã hội, Hóa nhận được sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan trên địa bàn thiết lập quan hệ, nhận sự ủng hộ của một số đối tượng phản động trong và ngoài nước, lợi dụng “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo đạo Đảng, Nhà nước, khoét sâu và thổi phồng các vấn đề nóng trên địa bàn các tỉnh miền Trung, chống phá thành tựu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Ngoài ra, các đối tượng Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Trần Thị Xuân... cũng liên tục có hoạt động gây rối, kích động, cổ súy các hoạt động chống đối tại địa bàn.

Giờ đây, biển miền Trung đã hồi sinh trở lại. Hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch biển đã sôi động. Với thông điệp không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân ta chung sức, nỗ lực khắc phục hậu quả sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung. 

Những kết quả bước đầu đã đạt được hiệu quả tích cực, là minh chứng rõ ràng, nhất quán về con đường, mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam. Chúng tôi không quản vất vả, khó khăn, tham gia cùng các cơ quan chức năng, bám địa bàn, phát giác những hành vi phạm pháp của các đối tượng xấu, kịp thời tuyên truyền để người dân hiểu, nêu cao cảnh giác, đồng thời cung cấp thêm tư liệu cho cơ quan chức năng... 

Thời gian tác nghiệp về sự ô nhiễm môi trường biển các tỉnh miền Trung hẳn là những kỷ niệm khó quên trong nghiệp làm báo của chúng tôi…

“Bị can gửi lời xin lỗi sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, vì tuổi đời đang trẻ, nhận thức chưa đầy đủ, vì đồng tiền đã bán rẻ lương tâm nên đã tham gia hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, kích động nhân dân gây rối ANTT, phức tạp tình hình. Bị can mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật nước CHXHCN và mong muốn mọi người không tham gia kích động, biểu tình, tuyên truyền trái pháp luật, không đi theo vết xe đổ mà bị can từng đi” - đó là lời thú nhận của Nguyễn Văn Hóa sau khi nhận thức được hành vi sai trái tham gia hoạt động cho tổ chức khủng bố Việt Tân.

Khi lời thú nhận đó được chúng tôi đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng cũng là lúc mọi hoài nghi được làm sáng tỏ về ai là kẻ chủ mưu đứng sau giật dây các cuộc biểu tình, gây rối ANTT trên địa bàn các tỉnh miền Trung sau sự cố môi trường biển.
Hoàng Xuân Lý
.
.
.