Nhận diện một số "nhà dân chủ" dính bẫy tiền, làm con rối cho Việt Tân

Chủ Nhật, 25/06/2017, 09:31
Thông qua các hoạt động về tư tưởng, văn hóa, chính trị, kinh tế, tôn giáo, dân tộc… nhằm tạo ra tiền đề và những điều kiện để phục vụ cho việc thực hiện mục tiêu lật đổ chế độ XHCN, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam


Thông qua không gian mạng, chúng công khai, ráo riết tuyên truyền xuyên tạc chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phê phán, đả kích, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; xuyên tạc, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo chính quyền các cấp, kêu gọi “tự do, dân chủ, nhân quyền”, đòi phi chính trị hóa lực lượng Công an, Quân đội. Chúng thành lập các trang (fanpage), các nhóm (group), các tài khoản có lượng người theo dõi lớn để phát tán thông tin phản động.

Có thể liệt kê một số fanpage như Việt Tân, Nhật ký yêu nước, Ngụy biện, Dân luận, Thanh niên Việt Nam (tự xưng là Đoàn Thanh niên tiền phong Hồ Chí Minh), nhóm “Cứu lấy biển” do Hội Anh em dân chủ lập, Văn đoàn độc lập…

Các đối tượng còn sử dụng các mạng xã hội khác như Zalo, Viber, Skype… để móc nối, lôi kéo, tập hợp, huấn luyện các đối tượng trong nước phục vụ cho mục đích chống phá ta. 

Ngoài ra, chúng sử dụng các tài khoản ảo tham gia diễn đàn có số lượng lớn người theo dõi, kích động người dân phản biện tiêu cực. Qua đó, nhằm “chuyển hóa” hoặc tuyển lựa nhiều thành viên trở thành công cụ tuyên truyền đắc lực cho chúng. Nhất là tại các địa bàn xảy ra điểm “nóng” được chúng xem là “thời cơ vàng” để thực hiện âm mưu chống phá.

Thời gian gần đây, Công an Hà Tĩnh, Công an Nghệ An bắt và khởi tố một số đối tượng về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258, Bộ luật Hình sự, trong đó có Nguyễn Văn Hóa (sinh ngày 15-4-1995, trú tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), Hoàng Đức Bình (sinh ngày 10-2-1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thông qua mạng xã hội, Nguyễn Văn Hóa đã đọc, xem các bài viết có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước. Từ đó, Hóa đã sử dụng mạng xã hội để biên tập, chỉnh sửa và tán phát các bài viết có nội dung chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Đồng thời, trực tiếp quay phim, chụp ảnh các sự kiện người dân tụ tập, biểu tình, khiếu kiện nhằm kích động người dân gây rối, chống lại chính quyền nhân dân vào các thời điểm “nhạy cảm” như sự cố môi trường biển, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Hóa đã sử dụng tài khoản Facebook Nguyễn Văn Hóa để trao đổi với các cá nhân cực đoan, đối tượng thuộc các tổ chức phản động như tổ chức Voice, phong trào Con đường Việt Nam; đồng thời biên tập tán phát các nội dung tiêu cực, kích động do Hóa trực tiếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn người dân.

Được sự “hậu thuẫn” của các đối tượng, phần tử trong và ngoài nước, Hóa đã ký hợp đồng với đài SBTN,  Đài Châu Á tự do – RFA (với mức 1.500 USD cho 16 phóng sự/ tháng) để chuyển tải thông tin trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An theo “định hướng” của chúng, nhằm kích động nhân dân, chống chính quyền.

Trong thời gian sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Hoàng Đức Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm chống đối như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”. Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng.

Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó Chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự. Ngoài ra, Hoàng Đức Bình còn bị khởi tố về tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Cũng với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng  (29 tuổi, trú tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa).

Từ tháng 10-2015, Dũng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Rõ ràng, không gian mạng là “mảnh đất màu mỡ” để các thế lực thù địch “truyền bá” những quan điểm, tư tưởng sai trái. Ngoài việc vận hành, quản trị mạng công khai tuyên truyền chống phá, chúng triệt để móc nối, sử dụng những đối tượng chống đối trong nước để “tiếp sức” chống phá.

Việc điều tra, làm sáng tỏ của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố đối với các đối tượng đã vạch trần mưu đồ của các thế lực thù địch thông qua những phần tử chống đối trong nước như Bùi Hiếu Võ (55 tuổi, trú tại phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), Phan Kim Khánh (24 tuổi, thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Bùi Hiếu Võ lập tài khoản Facebook “Hieu Bui” đăng tải nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kích động các hoạt động phá rối an ninh, trật tự và bạo động. Bùi Hiếu Võ đã kích động sử dụng bom xăng và axit. Trong quá trình hoạt động, Bùi Hiếu Võ đã móc nối với thành viên tổ chức khủng bố “Việt Tân” tại Australia để bàn bạc, trao đổi và cùng quản trị Facebook “Hieu Bui”.

 Phan Kim Khánh lập và quản trị 2 blog “Báo Tham nhũng” và “Tuần Việt Nam”, 3 trang trên mạng xã hội Facebook lấy tên là “Báo Tham Nhũng”, “Tuần Báo Việt Nam” và “Dân chủ TV”, 2 kênh trên mạng xã hội YouTube lấy tên là “Việt Báo TV” và “Việt Nam online” liên tục đăng nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống Nhà nước.

Bên cạnh đó, Phan Kim Khánh còn móc nối, tham gia quản trị một số trang mạng của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và một số tổ chức phản động bên ngoài.

Rõ ràng, việc xuyên tạc, bóp méo, bôi nhọ, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, thành quả của cách mạng Việt Nam và chế độ XHCN cũng đồng nghĩa là chà đạp lên khát vọng của dân tộc, chà đạp lên xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc. Những luận điệu lạc lõng đang bơi ngược dòng sự thật ấy chắc chắn sẽ bị người dân tẩy chay và bị xử lý theo luật pháp.

Nhận diện rõ âm mưu phá hoại tư tưởng trên không gian mạng nhằm thực hiện mưu đồ chính trị của thế lực thù địch để mỗi người nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe theo luận điệu sai trái, việc làm sai trái, ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia, dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hoàng Xuân
.
.
.