Kêu gọi "bỏ Đảng" sau phán quyết vụ Đồng Tâm - chiêu trò lố bịch và lạc lõng!

Thứ Hai, 21/09/2020, 07:29
Sau phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị đã lên mạng xã hội kêu gọi đảng viên "bỏ Đảng" nhằm phản đối phán quyết của Tòa án...


Điều đó càng bộc lộ rõ ở các đối tượng mưu đồ "chính trị hóa" vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm. Đương nhiên, lời kêu gọi lạc lõng kiểu này càng làm cho mọi người nhận rõ âm mưu phản động của các phần tử chống phá, muốn lợi dụng vụ việc để gây mất ổn định chính trị đất nước.

Trong lúc thế hệ đồng trang lứa với N.Q.A hăng hái nhập ngũ vào bộ đội tham gia kháng chiến giải phóng dân tộc, rất nhiều người bỏ lại xương máu trên chiến trường thì N.Q.A, với tiêu chuẩn con liệt sĩ, được Nhà nước cho ra nước ngoài học tập, có bằng Tiến sĩ, làm việc tại châu Âu một thời gian. Về nước, chưa có đóng góp gì đáng kể cho Tổ quốc thì N.Q.A bắt đầu có những việc làm chống phá nơi "chôn rau cắt rốn" của mình. 

Khi Viện Nghiên cứu độc lập do N.Q.A làm Viện trưởng tự giải thể, N.Q.A bắt đầu chiêu bài "đấu tranh cho dân chủ", núp dưới danh nghĩa "diễn đàn xã hội dân sự" để đưa ra những quan điểm xuyên tạc, chống phá đất nước, từ vấn đề Biển Đông, quan hệ đối ngoại, nhân sự cán bộ, đến việc can thiệp vào việc xét xử độc lập của Tòa án...

Thời gian gần đây, trước, trong và sau khi TAND TP Hà Nội đưa vụ án Đồng Tâm ra xét xử, N.Q.A sử dụng facebook cá nhân liên tục có những tin, bài hoặc chia sẻ những nội dung không chính xác, gây hoài nghi trong dư luận nhằm công kích, xuyên tạc bản chất vụ án này. Mục đích là kích động dư luận xã hội, gây sức ép với cơ quan tiến hành tố tụng, đổ trách nhiệm cho cơ quan chức năng trong vụ vi phạm pháp luật tại xã Đồng Tâm, cổ súy cho những âm mưu chống đối, phá hoại, gây mất an ninh trật tự xã hội...

Khi TAND TP Hà Nội tuyên phạt các bị cáo với mức án mà dư luận đánh giá là thể hiện tính nhân văn, nhưng cũng đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật thì N.Q.A cùng một số đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị bắt đầu rộ lên phản ứng bằng những lời lẽ thiếu văn hóa trên mạng xã hội. Thậm chí, như thể là "thủ lĩnh", ông ta hùng hồn đăng dòng trạng thái kêu gọi đảng viên… ra khỏi Đảng để phản đối phán quyết của Tòa án...!

Thực ra, đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân không biết N.Q.A là ai. Nếu có, chỉ là một bộ phận nhỏ các đối tượng bất mãn, các thành phần tự xưng là "dân chủ", "anh hùng bàn phím". Vì vậy, cái gọi là "lời kêu gọi" đó của N.Q.A chẳng khiến mấy ai bận tâm, chú ý.

Nhìn lại cách đây ít năm, khi một cán bộ có chức vị, được phong hàm giáo sư vi phạm kỷ luật Đảng, bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật và tự xin ra khỏi Đảng, dẫn tới một số đảng viên thoái hóa, biến chất hùa theo, công khai tuyên bố trên mạng xã hội việc xin ra khỏi Đảng nhằm bênh vực những sai phạm của vị giáo sư nọ. Đồng thời, muốn qua mạng xã hội để "châm ngòi", tạo thành một làn sóng… bỏ Đảng... Dĩ nhiên, những cá nhân lẻ tẻ đó không đủ uy tín và sức thuyết phục để có thể làm thay đổi nguyện vọng vào Đảng của các quần chúng ưu tú nên mục đích phô trương kiểu này đã "chết yểu" trong sự bẽ bàng của nhóm "dân chủ" giả hiệu này.

Lần này, "bài cũ" lại được N.Q.A và một số phần tử chống Đảng đưa ra, với sự ảo tưởng rằng sẽ có những đảng viên nghe theo! Nhưng họ đã nhầm, bởi không ai có thể dung túng cho những hành vi vi phạm pháp luật một cách ngang ngược, trắng trợn và tàn ác của những kẻ đã gây ra cái chết của 3 cán bộ, chiến sĩ Công an. Ngược lại là thái độ căm phẫn, đòi hỏi phải xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật để răn đe những đối tượng coi thường kỷ cương phép nước.

Lịch sử đã chứng minh, Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi thành lập đến nay đã lần lượt đạt được các kỳ tích: Đưa đất nước thoát khỏi cảnh nô lệ; giành độc lập từ các thế lực ngoại xâm và hiện đang lãnh đạo đất nước đạt được những thành tựu về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng khiến bạn bè quốc tế phải nể phục. Uy tín và vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày một được củng cố và nâng cao. 

Nhiều nước tư bản lớn trước đây thù địch với Việt Nam cũng đã thừa nhận vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam để có những ứng xử phù hợp trong đối ngoại. Một cá nhân hay một nhóm người núp dưới chiêu bài "đấu tranh cho dân chủ" không thể làm suy yếu được sức mạnh của Đảng. 

Đương nhiên, trong "5 ngón tay có ngón dài ngón ngắn", nội bộ Đảng cũng có một số đảng viên thoái hóa biến chất, cơ hội chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Nhưng với công cuộc chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng, làm trong sạch nội bộ Đảng, những phần tử đó đã, đang và chắc chắn sẽ tiếp tục bị thanh loại ra khỏi "guồng máy" của Đảng.

Đào Minh Khoa
.
.
.