Bản chất chống phá của những “nhà hoạt động dân chủ” và sự xảo ngôn của một số trang mạng

Thứ Năm, 18/05/2017, 09:01
Vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố, bắt giam và truy nã một số đối tượng cầm đầu kích động gây rối ANTT, chống người thi hành công vụ, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân…


Việc làm này được dư luận đồng tình, ủng hộ; đồng thời, dư luận lên án những hành vi tiếp tay của các đối tượng cực đoan, lôi kéo người dân đi ngược lại lợi ích, của dân tộc và phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Khi sự thật bị vạch trần, các thế lực thù địch lại xảo ngôn, lên tiếng bảo vệ “những nhà hoạt động” Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Hóa…

Những đối tượng mà chúng gọi là “nhà hoạt động dân chủ” thực chất là những đối tượng thuộc các tổ chức phản động như “Con đường Việt Nam”, phong trào lao động Việt, của tổ chức khủng bố Việt Tân. Vậy chúng đã “hoạt động” vì mục đích gì?

Lợi dụng sự cố môi trường biển, các tổ chức phản động đã ráo riết tổ chức các hoạt động chống phá, kích động, lôi kéo người dân, tổ chức tuần hành gây rối mất ANTT. Đã có nhiều vụ tụ tập gây rối xảy ra.

Để thực hiện những vụ việc đó, các tổ chức đã “bắc cầu” với những đối tượng phản động để làm “quân cờ” làm thuê và chúng đã dùng tiền trả chi phí cho các cuộc tuần hành, gây rối ANTT.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 2-4-2017, Hoàng Đức Bình (34 tuổi, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, thành viên tổ chức “Phong trào lao động Việt”) và Bạch Hồng Quyền (28 tuổi, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, thành viên tổ chức “Con đường Việt Nam”) đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 Công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà Trưởng Công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự.

Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân chặn QL1A đoạn đi qua xóm 5, xã Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An, ngày 15-5.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 18-4-2017, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bạch Hồng Quyền về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày 12-5-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền. Ngày 11-5-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam điều tra đối với Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 20-1-2017, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (22 tuổi, trú tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân”.

Lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển tại các tỉnh miền Trung (tháng 4-2016), Nguyễn Văn Hóa, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình đã quan hệ, móc nối với các đối tượng phản động, chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ.

Đồng thời, câu kết với nhiều đối tượng cực đoan, kích động quần chúng tổ chức các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối Formosa ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Việc điều tra, khởi tố, thi hành lệnh bắt đảm bảo đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, có sự tham gia của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân và sự chứng kiến của những người liên quan, được dư luận đồng tình ủng hộ, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Tuy nhiên, các thế lực thù địch lại lên tiếng bảo vệ “các nhà hoạt động” vi phạm pháp luật ấy, kích động nhân dân tổ chức biểu tình đòi thả người, vu cáo lực lượng chức năng và chính quyền.

Điều đó cho thấy, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Hóa và một số đối tượng phản động khác đã hoạt động dưới bàn tay của thế lực phản động, núp bóng “bảo vệ nhân dân”, “vì môi trường”, “vì tự do, dân chủ” để chống lại Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Những đối tượng phản động hoạt động chống phá bị khởi tố, những luận điệu xảo ngôn của thế lực thù địch đã bị vạch trần, hơn bao giờ hết người dân nên nhận diện đúng bản chất sự việc để hành động đúng nghĩa.

Pháp luật Việt Nam sẽ nghiêm minh trừng trị những đối tượng coi thường kỷ cương, phép nước, chà đạp lên thành quả cách mạng của Đảng, của dân tộc và khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, pháp luật cũng khoan hồng với những ai biết nhận ra lỗi lầm, ăn năn hối cải, làm lại cuộc đời.

Ông Nguyễn Đình Hạnh (Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An): “Chính cha Thục đang đưa con chiên xuống địa ngục”

Trong chiều 15-5, chúng tôi liên tiếp nghe, tiếp nhận nhiều cú điện thoại của chính cha Thục và một số bà con quá khích đi theo cha, kêu gọi mọi người hiệp thông nhưng chúng tôi không đồng tình vì chúng tôi chỉ hiệp thông vì sự an nguy của giáo hội chứ không hiệp thông vì quyền, lợi ích riêng của một nhóm người.

Hình ảnh cha Thục ăn cùng mâm, đi cùng xe với đối tượng Hoàng Đức Bình, vừa bị chính quyền bắt vì vi phạm pháp luật là không chấp nhận được. Hơn thế nữa, cha lại kêu gọi, kích động giáo dân chặn xe, gây ách tắc giao thông và tụ tập gây rối ở trụ sở chính quyền khiến chúng tôi càng thất vọng.

Hơn ai hết chính cha phải hiểu với vai trò truyền giáo, vai trò mục tử mình phải làm gì để nhân danh Thiên chúa đem lại cuộc sống ngày một tốt đẹp, đó cũng là điều cộng đoàn người công giáo chân chính mong đợi chứ không phải kích động, gây rối làm ảnh hưởng đến ANTT chung và ảnh hưởng đến cuộc sống của các con chiên.

Vì thần quyền, nhiều người đã bất đắc dĩ vâng lời cha ra đường tụ tập đông người để phản đối chính quyền. Chính cha Thục đang đưa con chiên xuống địa ngục mà họ không dám trái lời cha.

Tôi và nhiều người công giáo ở giáo xứ Thuận Nghĩa kính mong Nhà nước hãy thực thi công vụ, bắt và trừng trị những kẻ đội lốt linh mục lừa gạt chúng tôi, để bà con công giáo không còn nghe những lời xúi giục phạm tội của những người như cha Thục vì cha Thục đã chà đạp lên luật Chúa, coi khinh giáo dân, vi phạm luật Nhà nước.

Ông Lê Văn Nam, xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An: “Cần xử lí nghiêm linh mục Nguyễn Đình Thục theo quy định của  pháp luật”

Theo tôi được biết thì bất cứ tôn giáo nào cũng phải chấp hành pháp luật, sống tốt đời, đẹp đạo, trong đó các linh mục chính là những người dẫn dắt giáo dân thực hiện các nghĩa vụ trên. Thế nhưng, linh mục Nguyễn Đình Thục lại đi ngược lại lợi ích đó.

Ngày 14-2, khi linh mục Thục kích động giáo dân đi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh khởi kiện đông người, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, hô hào, dàn hàng ba, bốn người trên quốc lộ, bản thân linh mục Thục dừng xe ôtô ngay giữa lòng đường làm cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1A… đã vi phạm nghiêm trọng những quy định của pháp luật.

Sau sự việc gây rối ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh, chúng tôi tưởng rằng sau khi được chính quyền giáo dục, linh mục Thục phải thay đổi thái độ, chấp hành pháp luật nhưng hành vi kích động giáo dân chặn đường, tụ tập đông người ở trụ sở chính quyền huyện Diễn Châu vào ngày 15-5 càng cho thấy rõ linh mục Thục vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, Nhà nước cần xử lý linh mục Thục theo quy định của pháp luật, đặc biệt là hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chị Võ Thị Hồng Thắm, trú ở thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh: “Ông Nguyễn Đình Thục và các giáo dân quá khích làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của chúng tôi”

Ngày 15-5, bố chồng tôi ốm nên gia đình phải thuê xe đưa đi Hà Nội cấp cứu. Đến xã Diễn An, Diễn Châu thì bị rất nhiều người chặn lại, không cho đi. Họ chặn cây gỗ ngang đường và đứng ở đầu xe.

Chồng tôi xuống xe van xin họ cho đưa bố chồng tôi đi vì ông cụ rất yếu, nếu chậm, sợ không qua khỏi. Chúng tôi mở cửa xe để họ nhìn thấy bố tôi đang nằm ở ghế sau, thở thoi thóp nhưng những người trên không đồng ý, họ bảo phải gây tắc đường để nhà nước thả người. Chúng tôi năn nỉ rất lâu, họ bảo phải xin ý kiến cha.

Hàng tiếng đồng hồ trôi qua, chúng tôi chờ đợi trong tuyệt vọng. Mãi sau, có một người ra khoát tay, họ mới cho chúng tôi đi qua. Thật sự, không thể chấp nhận được hành vi vi phạm pháp luật như vậy, linh mục gì mà lại kích động giáo dân làm điều ác với đồng bào của mình. Chúng tôi đề nghị Nhà nước xử lý nghiêm những người vi phạm pháp luật, nhất là với những kẻ đội lốt linh mục, làm hại cho đất nước.                   

PV

Hoàng Xuân
.
.
.