Vạch trần bản chất phản động của Chiến dịch “Trưng cầu dân ý” và Chương trình “Cấp phát nhà miễn phí”

Bài 1: Tiếng nói người trong cuộc phơi bày bản chất của tổ chức khủng bố

Thứ Hai, 17/06/2019, 07:09
Với thủ đoạn hứa hẹn về quyền lợi vật chất, danh vọng, các đối tượng trong tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã đánh vào tâm lý của một bộ phận người dân có tư tưởng bất mãn tiêu cực trong nước, đánh vào lòng tham của người dân có cuộc sống khó khăn nhằm thu hút họ tham gia và hoạt động theo sự chỉ đạo của bọn chúng.

Song những gì các đối tượng thể hiện đã cho thấy bản chất phản động và thực chất đây chỉ là chiêu bài của bọn chúng nhằm lừa phỉnh những người nhẹ dạ, cả tin.

Một trong số đó là trường hợp của NVN (trú tại Hải Dương). Khoảng cuối năm 2018, NNV thường xuyên truy cập Internet, tìm hiểu những vấn đề “nóng” , “nhạy cảm” trong đời sống xã hội như ô nhiễm môi trường, các vụ án kinh tế lớn...

Chính trong quá trình này, anh ta đã làm quen với  một đối tượng ở nước ngoài và được giới thiệu về tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Quá trình trao đổi qua mạng Internet, đối tượng hứa hẹn cho NVN một khoản tiền, khi tham gia vào tổ chức phản động.

Vì hám lời, NVN đã đồng ý tham gia vào tổ chức và theo sự hướng dẫn của các đối tượng, anh ta đã làm hồ sơ tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Cụ thể, NVN đã viết đơn, công khai đầy đủ thông tin cá nhân của anh ta trên facebook và post ảnh, bài viết vào trang facebook của “tổ chức” thực hiện “Trưng cầu dân ý” bầu Đào Minh Quân làm “Tổng thống Đệ tam Việt Nam cộng hòa”.

Để nhận được khoản tiền trên, NVN đã phải thực hiện các nhiệm vụ lôi kéo, phát triển lực lượng cho tổ chức, thu thập thông tin, hình ảnh về cuộc sống của người dân tại Việt Nam gửi cho tổ chức.

Ngoài hành vi trên, để phô trương thanh thế, NVN đã lập và gửi danh sách khống 16 người cho Lâm Ái Huệ, một trong những thành viên cốt cán của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” để thực hiện Chiến dịch “Trưng cầu dân ý”... Mua 200 chiếc bánh rán để từ thiện tại trường mẫu giáo trên địa bàn huyện Mai Châu (Hòa Bình), sau đó quay phim, chụp ảnh để tuyên truyền, khuyếch trương thanh thế cho tổ chức.

Ngoài ra, còn thu thập thông tin về hình ảnh cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số tại Hòa Bình và Sơn La, gửi cho tổ chức nhằm tuyên truyền, xuyên tạc về cuộc sống hiện tại ở Việt Nam...

Với những việc làm này, từ tháng 3 đến tháng 4-2019, đối tượng đã nhận được một khoản tiền của các đối tượng để lôi kéo người tham gia. Sau khi nhận được khoản tiền này, NVN đã sử dụng để trả nợ và mua sắm những vật dụng cho gia đình.

Theo lời của NVN thì trong quá trình tham gia vào tổ chức, anh ta cũng đã biết một số đối tượng, trong đó có Đào Minh Quân..., và thường xuyên liên lạc qua tin nhắn facebook. Nhưng trên thực tế, đối tượng này không có tư tưởng chống đối, phản động.

Tại cơ quan Công an, NVN khai rằng chỉ vì hám lời vật chất, được hứa hẹn cho nhiều tiền nên đã đồng ý tham gia vào tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. 

Có những trường hợp, vì hám lời đã lấy thông tin của những người thân trong gia đình để tham gia “Trưng cầu dân ý”. Trường hợp của NTT (trú tại TP Hồ Chí Minh) là một ví dụ.

Qua facebook, khoảng đầu nằm 2018, NTT được đối tượng TTNX, kết bạn. Sau đó qua trao đổi, TTNX đã tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và lôi kéo tham gia “Trưng cầu dân ý bầu Đào Minh Quân làm Tổng thống Đệ tam Cộng hòa”. Để được các đối tượng tin tưởng, NTT đã lấy thông tin cá nhân của 15 người thân trong gia đình (9 người con, 6 người thân bên vợ ) để thực hiện “Trưng cầu dân ý” với anh ta.

Sau đó, đối tượng thường xuyên sử dụng facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ bài viết, video, hình ảnh có nội dung xuyên tạc về tình hình kinh tế - chính trị của đất nước; tuyên truyền, kêu gọi người dân ủng hộ tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và Đào Minh Quân và tiến hành các hoạt động chống phá nhưng nguyên nhân đều bắt nguồn từ lợi ích vật chất...

Sau khi thành lập, Đào Minh Quân và số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đến các trại tỵ nạn người Việt ở Hồng Kông và các nước Đông Nam Á tuyển mộ lực lượng, đưa về Việt Nam theo đường hồi hương để tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại.

Năm 2015, số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” chỉ đạo cơ sở móc nối, lôi kéo phát triển lực lượng, thành lập các “chí nguyện đoàn” trong nước; khảo sát tìm địa điểm lập căn cứ, mua vũ khí nhằm thực hiện các hoạt động manh động, khủng bố, nhưng đã bị cơ quan An ninh Việt Nam kịp thời phát hiện ngăn chặn, bắt, xử lý 4 đối tượng (Hà Ngọc Hân, Mai Xuân Nghĩa, Lương Tuấn Vinh, Nguyễn Văn Hội).

Riêng Mai Xuân Nghĩa lẩn trốn sang Lào, sau đó xâm nhập về nước cùng với Đào Quang Thực lên kế hoạch mua vũ khí tấn công khủng bố nhưng bị cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện, bắt giữ.

Năm 2017, số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” bên ngoài ráo riết phát triển lực lượng, thành lập các nhóm “Phượng Hoàng”, “Mãng Xà”, “Biệt động quân”, “Đại Việt” nhằm khủng bố, phá hoại, ám sát cán bộ; chúng đã cử 2 thành viên là Phan Angel (Phan Thị Đào, SN 1956, quốc tịch Mỹ) và Nguyen James Han (Nguyễn Thanh Hân, SN 1967, quốc tịch Mỹ) về nước cung cấp tài chính và trực tiếp chỉ đạo hoạt động.

Theo sự chỉ đạo của số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, các đối tượng trong nước đã thực hiện ném bom xăng gây cháy 320 chiếc xe tại Kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào ngày 8-4-2017; đặt bom xăng tại nhà xe và cổng ga đến quốc tế sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 22-4-2017 và tiến hành khảo sát, lên kế hoạch gây cháy, nổ trụ sở các cơ quan công quyền và một số nhà máy, xí nghiệp nhưng đã bị cơ quan chức năng Việt Nam ngăn chặn...

Với những hành động trên, Bộ Công an thông báo Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố. Từ tháng 7-2017 đến nay, Cục An ninh Nội địa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các đơn vị địa phương đã bắt và xử lý hình sự 73 đối tượng, ở 23 địa phương.

Với sự vào cuộc quyết liệt, từ tháng 7-2017 đến nay, tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” không thể thực hiện được bất kỳ hoạt động khủng bố, phá hoại nào trong nước.

Thế nhưng Đào Minh Quân và đồng bọn chưa bao giờ từ bỏ ý định chống Đảng, Nhà nước ta. Thời gian gần đây, các đối tượng đã sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau, trong đó có việc triệt để lợi dụng những tiện ích của mạng Internet để tuyên truyền, phá hoại tư tưởng, lôi kéo phát triển lực lượng.

Từ đó, xây dựng lực lượng, tiến hành các hoat động khủng bố phá hoại. Chiến dịch “Trưng cầu dân ý” và Chương trình “Cấp phát nhà miễn phí” là một trong những phương thức mới mà các đối tượng thuộc tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tiến hành để lôi kéo phát triển lực lượng trong nước.

Xuân Mai
.
.
.