Mbappe, đừng trở thành một Neymar thứ hai

Thứ Bảy, 07/07/2018, 00:20
Mbappe cùng các đồng đội vừa có cho mình một chiến thắng tuyệt vời trước đối thủ Uruguay, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào bán kết World Cup 2018 nhưng thực sự Mbappe đang khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng về hình ảnh của một Neymar thứ hai.


Tối nay, niềm hy vọng ấy của nước Pháp - Mbappe lại cùng đồng đội ra sân gặp đối thủ Uruguay với mục tiêu giành tấm vé đầu tiên của bán kết. Tuy nhiên trong một ngày mà Cavani vắng mặt thì những chú gà trống Gaulois lại thi đấu có phần thiếu thuyết phục. 

Tình huống Mbappe lăn ra sân đau đớn dù không hề bị va chạm gì.

Lối đá phòng ngự chặt chẽ của Uruguay khiến hàng công của Pháp gần như bế tắc trong mọi pha tấn công và sự khác biệt chỉ tới ở tình huống cố định mới giúp gà trống vươn lên dẫn trước để rồi sau đó sai lầm của thủ thành Muslera khiến Uruguay bị thủng lưới bàn thứ 2.

Mbappe gần như mất hút trên sân khi không thể thi triển "võ công" bởi sự đeo bám quyết liệt của các hậu vệ Uruguay. Thay vì cố gắng trình diễn khả năng ghi bàn, Mbappe lại khiến người hâm mộ cam thấy lo lắng sau một tình huống xảy ra ở phút 66 của trận đấu.

Vào thời điểm ấy, đội tuyển Pháp đang có lợi thế 2-0 cùng khoảng thời gian thi đấu của hiệp 2 không còn bao lâu nữa thì bất ngờ Kylian Mbappe thực hiện một pha chuyền bóng "nghệ thuật" ngay trước vòng cấm của đội tuyển Uruguay.

Thủ quân của Uruguay nổi nóng bởi màn ăn vạ của Mbappe.

Ngay sau đó, dường như giữa Mbappe với Christian Rodriguez đã có va chạm nhẹ vào nhau nhưng Mbappe lại lập tức ngã vật ra sân, tỏ ra vô cùng đau đớn. Hành động này của Mbappe khiến thủ quân Diego Godin bên phía Urugua thực sự "nóng mắt". Anh đã tiến lại gần và yêu cầu Mbappe đứng dậy, không nên tiếp tục câu giờ của trận đấu.

Trận đấu trở nên nóng ran sau tình huống Mbappe ngã ra sân khiến cầu thủ hai bên không thể giữ được bình tĩnh. Qua hình ảnh quay chậm sau đó rõ ràng cho thấy Mbappe đã cố tình ăn vạ như một cách câu giờ khi mà Pháp đang là đội có lợi thế dẫn bàn. Tất nhiên, hành động này của Mbappe không qua mắt được trọng tài, anh chàng sau đó phải một thẻ vàng cho hành động trên.

Hành động ăn vạ của Mbappe khiến người xem ngay lập tức liên tưởng tới một số 10 khác được mệnh danh là "kịch sĩ sân cỏ" Neymar. Chắc hẳn với người hâm mộ bóng đá thế giới, nhắc đến Neymar, ngoài khả năng thiên bẩm về săn bàn thì đi cùng với đó là sự "xuất chúng" về ăn vạ khiến bất cứ đối thủ nào khi đối diện với số 10 của Brazil cũng phải dè chừng.

Hình ảnh ấy của Mbappe khiến người hâm mộ thực sự lo lắng, ở vào độ tuổi 19 ấy, Mbappe cần đó là cống hiến hết mình cho bóng đá bởi bóng đá đơn giản là môn thể thao của cái đẹp, của sự hồn nhiên với trái bóng tròn trong trái tìm chàng trai trẻ. Cái sự tinh ranh trong bóng đá mặc dù là một phần sự phát triển của bóng đá nhưng nếu nó tới quá sớm với một cầu thủ trẻ sẽ khiến sự phát triển ấy đi chệch hướng.

Với những người yêu bóng đá đẹp, chiến thắng không phải là tất cả, sự cống hiến với trái tim nhiệt huyết và đam mê mới đúng với hai chữ bóng đá. Và Mabappe hãy nhớ rằng, nước Pháp không cần một Neymar thứ hai.

B.Châu
.
.
.