Cha thủ phạm vụ xả súng tại Mỹ ca ngợi Taliban

Thứ Hai, 13/06/2016, 14:34
Ngày 13-6, Sputniknews cho biết cha của Omar Mateen, thủ phạm vụ xả súng Orlando hôm 12/6 từng là người dẫn một chương trình TV về chính trị, ca ngợi Taliban.


Gawker.com trích dẫn thông tin từ báo Bưu điện Whashington cho biết, ông Seddique Mateen người có biệt danh Mir Seddique từng là người dẫn chương trình truyền hình chính trị ca ngợi tổ chức Taliban Afghanistan

Seddique Mateen

Chương trình truyền hình này có tên Durand Jirga Show xuất hiện trên kênh Payam-e-Afghan phát sóng từ California. Dựa vào các video được đăng tải trên trang chia sẻ video YouTube và Facebook, trong chương trình này Seddique nói tiếng Dari, thỉnh thoảng ca ngợi Taliban Afghanistan trong khi tố cáo Chính phủ Pakistan hiện nay.

Seddique tỏ ra khá hài hước khi dẫn chương trình và có lần từng tuyên bố mình là ... Tổng thống Afghanistan. AP dẫn lời một cựu quan chức Afghanistan cho biết chương trình này mang tinh chống Mỹ sâu sắc.

Seddique Matteen cũng sở hữu một tổ chức phi lợi nhuận mang tên Durand Jirga, có địa chỉ đăng ký tại Port St. Lucie, Florida. Seddique tuyên bố con trai ông không có động cơ tôn giáo trong vụ tấn công ở Orlando.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.