Xét xử vụ đánh bạc cực lớn ở Bắc Kạn

Thứ Năm, 28/09/2017, 10:23
Ngày 27-9-2017, Tòa án nhân dân huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn tổ chức xét xử vụ án "Tổ chức đánh bạc", “Đánh bạc”, "Gá bạc", “Tàng trữ trái phép chất ma túy” xảy ra ngày 15-7-2016 tại thôn Thôn Pắc San II, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới.


Đây là một vụ án có tính chất phức tạp, xảy ra ở địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Thái Nguyên, nhiều bị cáo có nhân thân xấu.

Trong ngày đầu xét xử, ngoài một số thủ tục ban đầu các theo quy định, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Chợ Mới công bố bản cáo trạng của vụ án. 

Bản cáo trạng nêu rõ: Ngày 10-6-2016, Nguyễn Anh Tuấn (Tuấn Chuối) 54 tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Nguyên đến Thôn Pắc San II, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới thuê nhà ông Nguyễn Văn Thủ để tổ chức đánh bạc, với số tiền thuê địa điểm là 300 nghìn đồng một buổi. 

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn trước vành móng ngựa.

Sau khi thuê được địa điểm Tuấn cùng Trần Quang Khải, Nguyễn Thu Hương, Vũ Thanh Đạt góp được 320 triệu đồng để tổ chức đánh bạc. 

Ngày 15-7-2016, các đối tượng này đến nhà ông Thủ để tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa với sự tham gia của rất nhiều người khác. Đến 16h cùng ngày, khi Nguyễn Anh Tuấn đang “cầm cái” thì bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với Tiểu đoàn đặc nhiệm, Bộ Công an bắt quả tang. 

Khám xét tại hiện trường và trên người các đối tượng cơ quan chức năng đã làm rõ, thu giữ hơn 73 triệu đồng liên quan đến hành vi đánh bạc của các đối tượng, trong đó có hơn 32 triệu đồng trên chiếu bạc và nhiều vật chứng khác. Ngoài ra CQCSĐT Bộ Công an còn thu giữ trong người Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Văn Phương một lượng nhỏ chất ma túy.

Ngày 28-9 phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi và tranh tụng. Theo lịch phiên tòa sẽ kết thúc và ngày 29-9-2017.

Trong vụ án này, Cơ quan Điều tra đã khởi tố 33 bị can, (hiện 1 bị can đang bỏ trốn đã tạm đình chỉ). Trong số 32 bị cáo có quyết định đưa ra xét xử, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chợ Mới đề nghị truy tố 10 bị cáo về tội “Tổ chức đánh bạc”; truy tố Nguyễn Văn Thủ về tội “Gá bạc”; truy tố Nguyễn Văn Phương về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Các bị cáo còn lại bị truy tố về tội “Đánh bạc”. Có 2 bị cáo bị truy tố 2 tội là Nguyễn Anh Tuấn bị truy tố tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”;  bị cáo  Nguyễn Văn Sơn, ngoài tội “Đánh bạc” còn bị truy tố thêm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.


Mai Pha – Ngọc Ánh
.
.
.