Tạm giam đối tượng tổ chức cho 4 người Trung Quốc vượt biên

Thứ Hai, 24/05/2021, 09:57
Sau khi đối tượng hết hạn cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19, ngày 23/5/2021, Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Minh Tý (SN 1984, ngụ xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” theo Điều 348 Bộ luật hình sự.


Qua kết quả điều tra, vào ngày 15/4, Tý được một đối tượng khác thuê đưa nhóm người ngoại quốc qua biên giới Campuchia thông qua tuyến biên giới thuộc thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với giá 4 triệu đồng.

Bị can Nguyễn Minh Tý.

Theo đó, vào sáng ngày 16/4,  Tý lái xe ô tô đến TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đón 4 người Trung Quốc rồi chở đến nghỉ tại một khách sạn thuộc xã Bình An, huyện Kiên Lương (Kiên Giang). 

Đến 21h cùng ngày, Tý chở 4 người Trung Quốc nói trên đến khu phố 2, phường Pháo Đài, thành phố Hà Tiên rồi giao lại cho một người đàn ông đang chờ sẵn. 

Lực lượng Biên phòng kịp thời bắt giữ Tý cùng phương tiện là chiếc xe ôtô, còn người đàn ông đã nhanh chóng chở 4 người Trung Quốc chạy ra biển hướng sang Campuchia tẩu thoát.

Văn Vũ
.
.
.