Đưa bạn gái ra mồi ‘cứu nét’ để cướp tài sản

Thứ Năm, 19/03/2015, 14:25
Anh chàng “cứu nét” quay lại thì bị Long cầm gậy vụt liên tiếp nhiều nhát vào đầu, tay. Long còn “nhặt” điện thoại iPhone của anh này rồi lên xe taxi, cùng bạn gái đi nhà nghỉ.

Ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Long (20 tuổi), trú tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội) về hành vi cướp tài sản. Riêng bạn gái của Long là N.T.X. (15 tuổi), quê ở Nam Định, đang tuổi vị thành niên nên cơ quan Công an giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

Đối tượng Trần Văn Long.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 16/3, anh N.V.T, trú tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đến Công an quận Thanh Xuân trình báo bị một nam thanh niên đánh bằng gậy, cướp một điện thoại iPhone 4s, tại bến xe buýt 275 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân).

Sau khi nhận được đơn trình báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận đã tiến hành điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự đã làm rõ và triệu tập Trần Văn Long và N.T.X. về trụ sở Công an.

Tại đây, Long và X. khai nhận, khoảng đầu tháng 3, Long làm quen với X. qua mạng Internet. Cả hai cặp với nhau, bàn ngày dạt vào các quán để chơi game, ban đêm vào nhà nghỉ. Chơi mãi cũng hết tiền, Long và X. bàn với nhau để X. lên mạng tìm khách “cứu nét”.

Khoảng 20h30 ngày 16/3, X. nói với Long có khách đến đem tiền “cứu nét”. Lúc này, bọn chúng đang ngồi chơi game ở quán nét trên đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân). Khi anh T. đến, X. nói  đưa 300 nghìn đồng cứu nét cho chủ quán (là Long).

Đưa tiền xong, anh T. mời X. đến nhà bạn trên địa bàn Cầu Giấy để dự sinh nhật. Sau đó, T. chở X. đi lòng vòng nhiều địa điểm. Ngồi sau xe máy, X. liên tục đòi T. đưa về, đồng thời nhắn tin cho Long với nội dung “chồng có xử được thằng này không”.

Được T. đưa về quán game, không nói không rằng, X. đi thẳng lên xe taxi có Long đang ngồi bên trong bàn việc xử lý T..

Về phía anh T., thấy bạn gái cứu nét bỏ đi, anh này đang quay về thì nhận được điện thoại của X. mời đi uống nước và hẹn gặp tại bến xe buýt 275 Nguyễn Trãi.

Long cùng X. đến điểm hẹn và nhặt một đoạn gậy gỗ, đứng chờ. Vừa thấy anh T. đến, X. ra hiệu cho Long cầm gậy đến vụt liên tiếp nhiều nhát vào đầu, tay anh này.

Điện thoại của anh T. rơi, Long nhặt lấy rồi đi về lên xe taxi, cùng bạn gái về ngõ 122 đường Láng thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm. Đến sáng hôm sau, bọn chúng tiếp tục đến quán game tìm khách “cứu nét” thì bị  bắt giữ.

M.Hiền
.
.
.