Đột kích sới gà, tạm giữ 18 đối tượng

Thứ Hai, 05/10/2015, 19:50
Tại trường gà lúc đó có khoảng 70 đối tượng đang tập trung, hò hét, sát phạt. Lực lượng chức năng đã khống chế và tạm giữ 18 đối tượng.

Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa triệt xóa một trường gà có quy mô, hoạt động phức tạp trên địa bàn xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Trưa 3/10, lực lượng Công an đã đột kích vào ổ đánh bạc theo hình thức đá gà tại khu vực đất hồ tôm của Nguyễn Văn Lê, (59 tuổi), trú thôn Tịch Tây, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành.

18 đối tượng bị tạm giữ liên quan đến vụ cá độ gà ăn tiền.

Tại trường gà lúc đó có khoảng 70 đối tượng đang tập trung, hò hét, sát phạt quanh sới gà. Lực lượng chức năng đã khống chế và tạm giữ hình sự 18 đối tượng, 67 xe mô tô các loại, 1 xe ô tô, hơn 90 triệu đồng, 9 con gà (loại gà đá hay gà chọi), 4 cuốn sổ ghi biện (ghi tỷ lệ cá cược) và 7 tờ lai ghi cá độ cùng hàng chục chiếc điện thoại di động.

Hiện cơ quan điều tra đã xác định được các đối tượng cầm đầu trường gà là Hoàng Văn Hùng, (43 tuổi) trú Thị trấn Núi Thành, và hai đối tượng Minh, Nam chưa rõ lai lịch.

Các đối tượng gồm Đức trú Khối 4, thị trấn Núi Thành; Bùi Sáu Ngận, Ngô Quang Tùng, Bùi Văn Dự, cùng trú xã Tam Mỹ Đông và Nguyễn Văn Sỹ, trú thị trấn Núi Thành có nhiệm vụ tổ chức (ghi biện) cho những người đến trường gà để tham gia cá độ gà ăn tiền với cách thức là cho một cặp gà đá vào ô đất đã làm sẵn để đá với nhau phân định thắng thua, khi cặp gà đang đá thì người tổ chức đứng ra ghi lại số tiền đặt cược của người chơi.

Tang vật bị thu giữ.

Người tham gia bắt độ bằng cách căn cứ vào màu sắc của con gà để chọn bắt độ. Nếu hai con gà đá nhau, con gà nào chết thì kết thúc trận đấu đó và tính tổng số tiền ăn thua rồi giao nhận tiền với nhau. Số tiền của người thắng cược được giữ lại 10% để chia lại cho chủ trường gà và người ghi biện. Tại thời điểm bắt quả tang, Nguyễn Văn Sỹ đang tổ chức ghi biện cho 15 người chơi cá độ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Kim Thái
.
.
.