Đóng cảnh 'nóng' đưa lên mạng để tìm khách cho… chân dài

Thứ Ba, 16/06/2015, 08:09
Những ngày gần đây, TAND TP Hà Nội đã mở nhiều phiên tòa xét xử nhiều vụ đóng cảnh “nóng” và chụp ảnh "nuy" cho “chân dài” để câu khách làng chơi. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, tạo dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục của người Việt. Với hành vi phạm tội của mình, các đối tượng đã bị pháp luật trừng phạt bằng những bản án nghiêm khắc.
Phạm Bá Mạnh, 23 tuổi, quê ở Thái Bình từng là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội. Vì muốn kiếm tiền nhanh nên Mạnh không đi theo con đường đã chọn mà sa vào phi vụ làm ăn tội lỗi. Hành vi phạm tội của Mạnh được hình thành từ việc lập đường dây mại dâm, tổ chức chụp ảnh sex cho gái bán dâm để đăng quảng cáo tại một trang mạng xã hội. Dưới mỗi bức hình hở hang của gái bán dâm, Mạnh tự đặt tên và kèm theo số điện thoại để khách làng chơi có nhu cầu sẽ liên hệ.

Để việc điều hành được thuận lợi, Mạnh rủ người yêu là Đinh Thị Diệu Ly, quê ở Hà Giang và một số người thân quen cùng tham gia quản lý. Theo cáo trạng, khi khách gọi điện thoại tới, Ly sẽ thỏa thuận giá mua dâm từ 300.000- 400.000 đồng một lượt và điều gái bán dâm đến địa điểm khách yêu cầu.

Đổi lại, gái bán dâm sẽ nhận tiền công từ Ly với mức 100.000 đến 150.000 đồng một lượt. Mạnh giao cho em họ là Phạm Bá Dũng, quê ở Thái Bình đăng ảnh và viết những lời bình luận thô tục nhằm lôi kéo người đọc. Mạnh còn thuê Nguyễn Hữu Đỉnh, quê ở Thái Bình đóng các cảnh quan hệ tình dục với gái mại dâm để chụp ảnh quảng cáo đưa lên mạng.

Việc đóng cảnh “nóng” và quản trị hai trang web đồi trụy cho Mạnh, Đỉnh được trả công 5 triệu đồng một tháng. Trong đường dây tội phạm này còn hai đối tượng nữa được thuê nghe điện thoại, trả lời tin nhắn khách mua dâm và viết bài quảng cáo. HĐXX đã tuyên phạt Mạnh 5 năm tù, Ly 4 năm 6 tháng tù về tội môi giới mại dâm. Các bị cáo còn lại tùy theo mức độ phạm tội mà bị phạt từ 2 năm đến 4 năm tù về tội môi giới mại dâm.

Phạm Bá Mạnh và đồng bọn tại phiên xử ngày 11/6.

Nghiêm Quang Đạo, 28 tuổi, ở Hà Nội là nhân viên một công ty tổ chức sự kiện. Đồng bọn của Đạo là Võ Thị Vân Anh, 24 tuổi, quê ở Nghệ An là diễn viên múa không chuyên thường biểu diễn tại các phòng trà. Khi Đạo đang ngồi uống rượu với khách hàng thì được họ nhờ tìm bốn “chân dài” để mua dâm. Đạo nhận lời và thỏa thuận giá để sở hữu mỗi “chân dài” là 2,5 triệu đồng một lượt. Sau đó, nhóm khách thuê nhà nghỉ và báo số phòng để Đạo điều các “chân dài” đến phục vụ. Đạo trực tiếp gọi cho ba “chân dài”, trong đó có Vân Anh.

Nhưng do Vân Anh bị khách chê nên Đạo gọi điện cho hai “chân dài” khác đến nhà nghỉ bán dâm cho khách. Trong lúc khách và “chân dài” đang quan hệ mại dâm tại nhà nghỉ thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang. Đạo và Vân Anh khai nhận, mỗi lần môi giới “chân dài” cho khách, cả hai được được trả hoa hồng từ 300.000 đến 500.000 đồng một lượt.

Quá trình điều tra xác định, ngoài việc trực tiếp bán dâm khi khách yêu cầu, Vân Anh đã từng điều “chân dài” cho khách mua dâm để hưởng lợi bất chính. HĐXX đã tuyên phạt Đạo và Vân, mỗi bị cáo 36 tháng tù về tội môi giới mại dâm.

Trần Huy Diễn là chủ Nhà nghỉ Vân Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đồng bọn của Diễn là Nguyễn Thị Phượng, quê ở Phú Thọ. Trong thời gian nhà nghỉ ế khách, Phượng bàn với Diễn cho gái bán dâm thuê phòng nghỉ và bán dâm cho khách. Để thu hút khách làng chơi, Phượng nhờ Dương Việt Hùng, ở Hà Nội chụp ảnh khỏa thân các gái bán dâm đưa lên mạng internet.

Sau đó, Hùng gửi những tấm ảnh sex của gái mại dâm cho Nguyễn Huy Việt, ở Hà Nội (chủ điều hành trang web đen) để đăng trên mạng. Mỗi khi có khách mua dâm gọi đến số điện thoại đăng trên mạng, Phượng là người trực tiếp thỏa thuận giá cả và hướng dẫn khách đến Nhà nghỉ Long Vân. Phượng thu của gái bán dâm 100.000 đồng một lần. Hàng tháng, gái bán dâm được Việt đăng bài phải trả tiền từ 3 đến 4 triệu đồng.

Trong thời gian thực hiện hành vi phạm tội, Phượng đã thu lời bất chính số tiền 70 triệu đồng. Ngoài ra, Việt còn câu kết với Nguyễn Văn Lực, chủ Nhà nghỉ Thái Hòa (phố Chùa Bộc, Hà Nội) đưa gái bán dâm đến thuê phòng và bán dâm. HĐXX đã tuyên phạt Việt 8 năm tù, Phượng 6 năm, Hùng 20 tháng tù về tội môi giới mại dâm. Diễn, Lực bị tuyên phạt từ 5 năm 6 tháng đến 8 năm 6 tháng tù về tội chứa mại dâm.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, cho biết, hoạt động mại dâm hiện nay phần lớn diễn ra trên mạng internet với những diễn biến phức tạp. Điều đáng nói là quá trình điều tra các vụ án dạng này cho thấy, nhiều đối tượng phạm tội có học thức, hiểu biết xã hội và biết rõ hành vi mình thực hiện là vi phạm pháp luật.

Nhưng phần vì công việc không vất vả, phần vì thu nhập cao nên các đối tượng vẫn bất chấp pháp luật để kiếm tiền bất chính. Thời gian qua, lực lượng Công an phối hợp với các cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ và xử lý nhiều vụ án liên quan đến hành môi giới mại dâm và chứa mại dâm, đồng thời đánh sập nhiều trang web có nội dung đồi trụy, gây nguy hại cho giới trẻ và xã hội. 

Nguyễn Hưng
.
.
.