Đình chỉ cán bộ Sở Giao thông Vận tải chặn xe “làm luật”

Thứ Hai, 21/12/2015, 07:44
Ngày 20-12, tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An cho biết, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với Nguyễn Viết Hoàng (37 tuổi), lái xe của Sở GTVT Nghệ An để làm rõ việc Hoàng bị tố dùng xe biển xanh chặn xe tải trên địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để lấy tiền.
Được biết, trước đó, vào khoảng 15h ngày 19-12, Nguyễn Viết Hoàng đã chạy xe ôtô của Sở GTVT Nghệ An hiệu Fortuner mang BKS 37A-9569 đến đoạn đường xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân rồi cùng một đối tượng khác dùng gậy tự ý dừng xe tải lưu thông trên đường để “làm luật”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của quần chúng nhân dân, Công an huyện Nghi Xuân đã cử tổ công tác xuống địa bàn xã Xuân Mỹ nắm tình hình, xử lý vụ việc thì Nguyễn Viết Hoàng và đối tượng đi cùng đã lên xe chạy về hướng thành phố Vinh, Nghệ An. Tổ Cảnh sát Giao thông Công an huyện Nghi Xuân đuổi theo, đến cầu Bến Thủy đã khống chế, buộc xe BKS 37A-9569 phải dừng lại.

Sau đó, Nguyễn Viết Hoàng đã được đưa về Công an huyện Nghi Xuân để làm rõ. Kiểm tra trên xe BKS 37A-9569, cơ quan Công an phát hiện có một số tiền mệnh giá 100 và 50 ngàn đồng để rơi vãi trên ghế ngồi. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng liên quan ở Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp giải quyết.

Lam Hồng
.
.
.