Điều tra vụ người dân đánh chết 2 ‘cẩu tặc’

Thứ Bảy, 20/12/2014, 18:04
Chiều 20/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành công tác khám nghiệm vụ 4 đối tượng trộm chó bị người dân đánh chết, bị thương; đang tiếp tục điều tra, làm rõ những người liên quan.

Vụ án xảy ra vào đêm 19/12, người dân thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình, Thạch Thành, Thanh Hóa phát hiện có nhóm 4 thanh niên đi hai xe máy vào thôn để bắt trộm chó, nên người dân địa phương tổ chức mai phục, bắt kẻ trộm chó.

Khi nghe tiếng xe máy rú ga chạy trên đường trong làng, hàng trăm người địa phương túa ra bao vây chặn các ngả đường. Khi 4 đối tượng trên, chạy đến dốc Eo Chòng thì bị người dân bắt được.

Nhiều người đã  đánh hội đồng làm Nguyễn Văn Ngân, trú ở xã Thạch Bình chết tại chỗ; Nguyễn Văn Dũng, trú ở xã Thạch Tân chết trên đường đi cấp cứu. Hai người còn lại là Bùi Văn Thảo, trú xã Thạch Đồng và Quách Văn Dương, trú ở xã Thành Kim bị thương.

Tại hiện trường, Công an địa phương thu giữ một con chó, dây thòng lọng, kích điện - là những dụng cụ dùng để bắt trộm chó. Hai chiếc xe máy của nhóm trộm chó cũng bị người dân phá hỏng.

Đến chiều 20/12, Bùi Văn Thảo và Quách Văn Dương đã tỉnh táo, có thể tự khai diễn biến sự việc.

Thời gian gần đây, tình trạng trộm chó trên địa bàn huyện Thạch Thành xảy ra liên tục, gây bức xúc cho người dân địa phương, chỉ riêng xã Thạch Bình đã bị mất khoảng 500 con chó khiến người dân rất bức xúc, rủ nhau mai phục để bắt kẻ trộm. Chính vì vậy, khi phát hiện các đối tượng trên, dân làng đã tổ chức đánh hội đồng.  

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, hai người chết do bị đa chấn thương. Cả 2 đều là đối tượng trộm chó chuyên nghiệp, từng được lực lượng công an gọi hỏi, giáo dục nhiều lần, có nhiều tiền sự.

Đặc biệt, trước đó, khi đi trộm chó, cả hai cũng đã bị nhân dân phát hiện, đánh bị thương nhưng rất may chạy thoát. Dù vậy, các đối tượng này vẫn tiếp tục phạm tội dẫn đến kết cục đau lòng trên.

P.T.
.
.
.