Đi săn thú bắn nhầm người

Thứ Sáu, 18/12/2015, 16:09
Khi Công đang đi săn thú ở trong rừng thì phát hiện một bóng đen ở bên bờ suối, nghĩ đó là thú rừng nên bắn.

Chiều 18-12, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Quốc Công (28 tuổi, hộ khẩu thường trú thôn Cu Hoan, xã Cam Nghĩa, Cam Lộ; chỗ ở hiện nay thôn An Thái, xã Cam Tuyền, Cam Lộ) do liên quan đến vụ đi săn thú, nhưng bắn nhầm người xảy ra đêm 17-12-2015, tại một khu rừng thuộc thôn Thượng Nghĩa, xã Cam Nghĩa. Nạn nhân là anh Hoàng Đức Thuận (37 tuổi, trú thôn Thượng Nghĩa).

Khẩu súng hoa cải do Công sử dụng đi săn thú, nhưng bắn nhầm vào anh Thuận.

Tại nơi ở của Công, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 1 khẩu súng hoa cải, 3 vỏ đạn, 5 cây nến dùng cho việc tạo viên nổ sử dụng cho súng trên.

Tại CQĐT, Công khai nhận, khoảng 20h30 đêm 17-12, khi đối tượng đang đi săn thú ở khu vực rừng kể trên, thì phát hiện một bóng đen ở bên bờ suối, nghĩ đó là thú rừng nên bắn. Khi biết đã bắn nhầm người, Công đâm hoảng, chạy một mạch về nhà. Rất may, nạn nhân đã gọi được điện thoại cho gia đình của mình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Cam Lộ đã băng rừng, lội suối, cùng với người nhà của nạn nhân đưa nạn nhân vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đến sáng 18-12, bệnh nhân Công được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Được biết, đêm 17-12, anh Thuận ra bờ suối khu vực rừng kể trên để câu cá, nhưng khi đang câu thì bất ngờ bị Công bắn trúng. Hiện tại, vụ việc đang được Công an huyện Cam Lộ tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Bình
.
.
.