Ăn cắp quen tay

Thứ Ba, 22/09/2015, 10:27
Ngày 21/9, Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Lê Đức Chi (tên gọi khác là Cường), 33 tuổi, trú tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn và Nguyễn Công Thành (tên gọi khác là Quý), 30 tuổi, trú tại xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên về hành vi trộm cắp tài sản.

Chi và Thành đều là những đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa chấp hành xong án tù. Khoảng 4h ngày 19/9, Chi và thành đi xe máy đến khu vực tổ 9, thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, thấy cổng nhà chị Nguyễn Thị Phương Thảo, 33 tuổi, trú tại thị trấn Sóc Sơn, không khoá, Chi đã mở cổng, trộm cắp chiếc xe máy hiệu Honda Lead, BKS:30Z7-2975 dựng trong sân. Tuy nhiên, chiếc vam phá khoá chỉ phá được khoá cổ chiếc xe mà không nổ máy được. 

Bật cốp xe kiểm tra, Chi thấy bên trong có 1 chiếc ví đựng giấy tờ tuỳ thân của chị Thảo và giấy đăng ký của chiếc xe máy trên, 1 thẻ ATM và 900 nghìn đồng. Sau đó, các đối tượng mang chiếc xe về một của hàng sửa xe ở khu vực xã Thuận Thành, để đấu dây điện cho xe nổ máy. 

Chưa kịp tiêu thụ chiếc xe, hai đối tượng đã bị Công an phường Quang Trung, TP Thái Nguyên bắt giữ.

Vũ Linh
.
.
.