Công an Hà Nội khám xét nhà Hưng “kính”

Thứ Sáu, 04/01/2019, 23:11
Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt bị can Hưng “kính”, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám xét nhà tại số 11 Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan.


Vào hồi 19h30 ngày 4-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng: Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến "hói") trú tại Thúy Ái 1, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Hưng "kính", cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà.

Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt bị can Hưng “kính”, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám xét nhà Hưng “kính”, số 11 Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Công tác khám xét nhà Hưng "kính" diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ.
Tất cả được cơ quan chức năng kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ.

Sau nhiều giờ đồng hồ tiến hành khám xét dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, chị gái và người thân của Hưng “kính”, cơ quan Cảnh sát điều tra đã niêm phong 2 thùng đồ với rất nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan.

Các tài liệu liên quan sau đó đều được cơ quan chức năng tiến hành niêm phong, thu giữ.
Mọi việc diễn ra dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, đại diện địa phương, chị gái và người thân của Hưng “kính.

Theo tài liệu tố tụng ban đầu, Hưng "Kính" đã chỉ đạo 3 nhân viên bốc dỡ tại chợ Long Biên gồm: Nguyễn Mạnh Long, Lê Thanh Hải và Dương Quốc Vương (ngày 5-12-2018, 3 đối tượng này đã bị cơ quan Công an bắt giữ). Các đối tượng đàn em này luôn gây sức ép đối với vợ chồng chị Thúy Nga và anh Hà kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên với yêu cầu khi xe hàng vào chợ phải nộp tiền do nhóm đối tượng này thì mới cho đỗ xe. 

 Hưng "kính"
Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến "hói") tại cơ quan điều tra.

Do bị chèn ép nhiều lần, chị Nga và anh Hà đã phản ứng nên bị Hưng "kính" chỉ đạo đàn em không cho dỡ hàng tại chợ. Bọn chúng ra điều kiện, nếu chị Nga và anh Hà muốn dỡ hàng phải nộp 200.000 đồng/lượt ( xe loại nhỏ) và 300.000 đồng/lượt (xe loại to).

Số tiền thu được của chị Nga và anh Hà được nhóm đối tượng Long, Hải, Vương nộp cho Tiến "hói" theo chỉ đạo của Hưng "kính". Đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội xác định, từ tháng 3-2018 đến tháng 9-2018, ổ nhóm này đã thu của chị Nga trên 35 triệu đồng, nhưng chỉ nộp về Ban quản lý chợ Long Biên hơn 10 triệu đồng. Số còn lại, nhóm Hưng "kính" giữ lại để thụ hưởng riêng.

Thảo Vy
.
.
.