Y án tử hình kẻ giết người tình giấu xác trong rừng tràm

Thứ Sáu, 29/11/2013, 17:31
Ngày 29/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tử hình đối với bị cáo Lê Tiến Sỹ (23 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, từ năm 2012, Sỹ có mối quan hệ tình cảm với chị Võ Thị Ngọc Hiếu ngụ khu phố 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP HCM. Quá trình quen nhau, chị Hiếu không đồng ý cho uống rượu, hút thuốc lá nên hai người hay cãi nhau. Từ đó, Sỹ nảy sinh ý định giết chị Hiếu rồi tự sát.

Khoảng 18h ngày 3/12/2012, Sỹ chở chị Hiếu đến vườn tràm (hẻm 53, khu phố 1, phường Linh Xuân) ngồi chơi. Ngồi một lúc thì hai bên cãi nhau, lúc này chị Hiếu nhìn thấy con dao trong túi quần Sỹ lộ ra nên hỏi “mang dao theo để làm gì?” thì Sỹ trả lời “có công việc”. Ngay sau đó chị Hiếu cầm lấy dao cất, Sỹ đòi lại nhưng chị không đưa. Sỹ và chị Hiếu giằng co qua lại một lúc thì Sỹ giật được cầm dao đâm nhiều nhát vào vùng bụng, ngực và cổ khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Sỹ kéo xác chị Hiếu vào rừng tràm rồi bẻ cành tràm phủ lên người nạn nhân che giấu. Trước khi bỏ đi, Sỹ không quên tháo 3 chiếc nhẫn vàng chị Hiếu đeo trên tay, riêng chiếc xe gắn máy của nạn nhân y đẩy ra bãi đất trống gần đó bỏ.

Đến ngày 7/12/2012, biết hành vi phạm tội của mình thế nào cũng bị phát hiện, Sỹ bỏ thuốc trừ sâu vào chén tàu hủ ăn với mục đích tự tử nhưng khi ăn vào thấy khó chịu, y đã nhờ người quen đưa đi cấp cứu.

Cùng ngày, nhận được tin Sỹ đang cấp cứu tại bệnh biện, ông Võ Đức Tuấn (cha chị Hiếu) đã báo lực lượng Công an bắt giữ Sỹ

A. Huy
.
.
.