Y án 18 tháng tù với cựu kế toán nhận bồi dưỡng từ ngân hàng

Thứ Tư, 08/05/2019, 18:30
Ngày 8-5, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm xét xử đơn kháng cáo Trần Đức Chính từng là Trưởng Ban tài chính, Kế toán trưởng Viện Dầu khí Việt Nam.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 26-6-2009, Trần Đức Chính ((SN 1976, trú ở phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội)ký phiếu trình về việc đề nghị mở tài khoản giao dịch tại OceanBank và được bà Phạm Thị Thanh Tuyền, Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam phê duyệt đồng ý.

Từ 31-8-2009 đến 5-7-2010, bà Nguyễn Thị Minh Phương (cựu Giám đốc OceanBank chi nhánh Thăng Long đã chỉ đạo và đưa tiền cho 3 nhân viên cấp dưới tổng số tiền 57 triệu đồng để chuyển các khoản tiền chăm sóc khách hàng là Viện Dầu khí Việt Nam thông qua tài khoản của Chính. Ngoài ra, bà Phương khai còn trực tiếp chuyển khoản số tiền 40 triệu đồng vào tài khoản của Chính.

Bị cáo Chính tại phiên xử.

Bản án sơ thẩm xác định, bị cáo Chính đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình trực tiếp nhận 97 triệu đồng tiền chi chăm sóc khách hàng của OceanBank và chiếm đoạt số tiền này. Ngoài hành vi nhận 97 triệu đồng nêu trên, Chính còn là bị can trong một vụ án khác xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) với số tiền các bị can chiếm đoạt hơn 105 tỷ đồng. Hồ sơ vụ án này đã được chuyển sang TAND TP Hà Nội để chuẩn bị xét xử theo trình tự sơ thẩm. 

Tại phiên toà phúc thẩm,xét thấy bị cáo không đưa ra được tình tiết gì mới nên không có cơ sở để Toà áp cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị cáo”, Chủ toạ phiên toà phúc thẩm khẳng định. Từ những phân tích, đánh giá trên, Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định giữ nguyên hình phạt của bản án sơ thẩm đối với bị cáo Chính.

Như vậy, bị cáo Chính phải thi hành hình phạt 18 tháng tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.