Giả làm ngư dân để trốn nã vẫn không thoát

Thứ Hai, 02/09/2019, 15:27
Sau khi gây thương tích cho một chiến sĩ Công an đang làm nhiệm vụ, Nguyễn Tấn Chánh đã bỏ trốn rồi nhập vai một ngư dân của tàu cá Quảng Ngãi để trốn lệnh truy nã của Công an tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, hành tung của Chánh đã bị Công an TP Đà Nẵng phát hiện và lật tẩy ngay khi tàu của Chánh cập cảng Đà Nẵng…

Ngày 2-9, thông tin từ Công an quận Sơn Trà cho biết đang hoàn tất thủ tục, bàn giao đối tượng Nguyễn Tấn Chánh (SN 1990, ngụ Sông Mã, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) cho Công an tỉnh Phú Yên. Chánh hiện là đối tượng đang bị Công an tỉnh Phú Yên phát lệnh truy nã về tội chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Nguyễn Tấn Chánh (Ảnh CA)

Trước đó, do mâu thuẫn, Nguyễn Tấn Chánh đã đánh chiến sĩ Công an thị xã Sông Cầu gây thương tích. Khoảng giữa tháng 8/2019 Chánh bị Công an thị xã Sông Cầu phát lệnh truy nã. 

Biết được thông tin, Chánh xuống tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi theo tàu đánh bắt ở khu vực vịnh Bắc Bộ, đảo Bạch Long Vỹ (TP Hải Phòng) để lẩn trốn.

Đến ngày 30-8, tàu cá Chánh theo đánh bắt đưa hải sản về cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). 

Qua rà soát các đối tượng trốn nã, kết hợp quản lý địa bàn, công an phường Thọ Quang phát hiện Chánh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngư dân này từ khi tàu cập bến luôn ở trong tàu, không lên bờ mua sắm nhu yếu phẩm, tư trang hay giải trí như những người khác.

 Tiếp tục phối hợp với Công an thị xã Sông Cầu để xác minh, đối chiếu hình ảnh, Công an phường Thọ Quang xác định Chánh là bị can đang bị truy nã. 

Sáng 1-9, Công an phường đưa Chánh lên bờ để tiếp tục nhận diện. Qua làm việc, Chánh thừa nhận hành vi đánh công an trước đó.

Hoài Thu
.
.
.