Xuất hiện “Hội thánh của Đức Chúa trời Mẹ” tại Quảng Nam

Thứ Sáu, 11/05/2018, 16:31
Sáng ngày 11-5, Công an TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, vừa phát hiện một nhóm đối tượng lôi kéo, dụ dỗ người dân gia nhập “Hội thánh của Đức Chúa trời Mẹ” (còn gọi là “Đức Chúa trời Mẹ”) tại khu vực TP. Tam Kỳ.

Trước đó, tối ngày 8 và sáng 9-5, Công an TP. Tam Kỳ phát hiện một đối tượng có dấu hiệu nghi vấn tại dãy nhà trọ thuộc khối Phố 5 (phường An Sơn, TP. Tam Kỳ).

Đội An ninh Công an Tam Kỳ phối hợp với Công an Phường An Sơn đã kiểm tra hành chính thì phát hiện đối tượng Hà Văn Hoài (20 tuổi, trú xã Thu Cúc, Huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) có biểu hiện tàng trữ xuất bản phẩm không rõ nguồn gốc và nhiều tài liệu liên quan đến việc truyền bá, lôi kéo người dân tham gia “Hội thánh Đức của Chúa trời Mẹ.

Chai nước màu đỏ, cùng con dấu của “Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ” và một số tài liệu công an thu giữ.

Tại nơi ở của Hoài, lực lượng chức năng thu giữ 1 chai nước có màu đỏ đen (còn gọi là Máu của Cha), một con dấu của “Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ”, 57 quyển sách, 21 quyển vở, 95 tờ tài liệu bao gồm các bài hát, bài viết, bài giảng về kinh thánh nhằm lôi kéo người dân tham gia.

Qua làm việc Hoài từng bước khai nhận ngoài mình ra còn có 2 thanh niên khác tên Phan Đức Thịnh (24 tuổi, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) và Khiếu  Đăng Hiếu (19 tuổi, trú Ba Vì, Hà Nội) vào Tam Kỳ “hoạt động” từ đầu tháng 2-2018 đến nay.

Tại Tam Kỳ có 3 địa điểm là ba phòng trọ (2 điểm tại Phường An Sơn, 1 điểm tại xã Tam Ngọc) để các đối tượng thực hiện “lễ vượt qua”. Các đối tượng đã lôi kéo 1 người trú tại huyện Thăng Bình nhưng bất thành. 

Hiện Cơ quan An ninh Công an TP. Tam Kỳ đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Hà Vy
.
.
.