Xử vụ bắn nhau trên Đại lộ Thăng Long: Mức án cao nhất là 20 năm tù giam

Thứ Tư, 07/08/2013, 11:25
Chiều 6/8, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ “đấu súng” trên đại lộ Thăng Long. Hầu tòa là 15 bị cáo bị truy tố về 5 tội danh khác nhau, trong đó có tội giết người.
>> Kết quả điều tra bước đầu vụ bắn nhau trên đường Láng - Hòa Lạc

Theo cáo trạng, Nguyễn Bích Thủy, 35 tuổi, trú ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cầm cố chiếc xe ôtô Honda Civic BKS 30L-9049 cho vợ chồng Bạch Thành Phong, ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình để vay 350 triệu đồng. Nhiều lần Phong đòi tiền Thủy nhưng không được.

Đêm 1/3/2010, Phong cùng hai đối tượng không rõ lai lịch đến quán karaoke X6 tại phố Trần Thái Tông, Hà Nội tìm Thủy. Tại đây, Phong và nhóm bạn xô xát với anh họ Thủy là Nguyễn Quang Đông, làm quản lý quán karaoke. Đông thông báo cho Thủy biết và huy động nhiều đối tượng và hẹn gặp Phong “giải quyết”. Các đối tượng trong nhóm Đông chuẩn bị sẵn đao, kiếm, dao, súng đi trên 4 xe ôtô đến đại lộ Thăng Long.

Phát hiện xe ôtô Honda Civic BKS 30L-9049 của Phong đi ngược chiều, Đông và đồng bọn đuổi theo. Trong lúc bị truy sát, hai đối tượng trên xe của Phong cũng rút súng bắn vào các xe ôtô truy đuổi. Đến địa phận huyện Quốc Oai, Hà Nội, nhóm Đông đuổi kịp nên đã cho xe ôtô đâm thẳng vào ôtô của Phong. Sau đó, Đông cùng đồng bọn tiếp tục dùng súng, đao, kiếm, gạch đá tấn công xe ôtô 30L-9049...

HĐXX tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Quang Đông 20 năm tù về hai tội giết người và hủy hoại tài sản. Bị cáo Nguyễn Bích Thủy 42 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo khác tùy theo mức độ phạm tội mà bị tuyên phạt từ 9 tháng đến 16 năm tù về các tội: hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm

Nguyễn Hưng
.
.
.