Xử phạt chủ hiệu thuốc Tây truyền dịch trái phép

Thứ Ba, 10/07/2012, 19:54
Chiều 9/7, ông Lê Hoàng Sang - Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết, đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính 10 triệu đồng về hành vi vi phạm trong hoạt động khám - chữa bệnh đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Lộc - chủ hiệu thuốc tây Mỹ Lộc ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An.
>> Truyền dịch ở cửa hiệu thuốc tây, 1 bệnh nhân nữ tử vong

Sáng 14/2, chị Đinh Thị Thu Hà, 44 tuổi, trú ở thôn Tân Hòa, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân sốt cao, đau đầu, nên được người thân đưa tới cửa hiệu thuốc tây Mỹ Lộc để nhờ bà Lộc khám và điều trị. Tại đó, chị Hà đã được truyền dịch Latated Ringger's, khoảng 5 phút sau, bệnh nhân bỗng dưng co giật, sùi bọt mép và tử vong. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy An vào cuộc trưng cầu Trung tâm Giám định pháp y Phú Yên khám nghiệm tử thi, thu thập mẫu bệnh phẩm để tiến hành giám định.

Từ những chứng cứ tài liệu thu thập được, Công an huyện Tuy An xác định không có dấu hiệu tội phạm, nên không khởi tố vụ án hình sự. Tuy nhiên, dung dịch Latated Ringger's là một trong 30 nhóm thuốc bắt buộc phải có chỉ định của bác sĩ khi sử dụng, bà Nguyễn Thị Mỹ Lộc không có giấy phép hành nghề y, mà chỉ được phép bán lẻ thuốc tây, nhưng lại hoạt động khám - chữa bệnh là vi phạm pháp luật

Phan Văn Lương
.
.
.