Xử phạt 4 người Trung Quốc liên quan vụ “kho hàng chứa hóa chất sản xuất ma túy”

Thứ Năm, 12/09/2019, 08:09
Ngày 11-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 95 triệu đồng đối với 4 người Trung Quốc về hành vi cư trú bất hợp pháp.

Theo đó, ông Zhou Liuging (SN 1981) không có giấy tờ về nhân thân, bị xử phạt hành chính 35 triệu đồng về hành vi cư trú tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền; ông Huang Zengfang (SN 1989), ông Lin Cunzhou (SN 1988) và bà Zhou Meilian (SN 1968) bị xử phạt mỗi người 20 triệu đồng về hành vi nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam

Một nguồn tin cho hay, 4 người nêu trên nằm trong số 6 đối tượng quốc tịch Trung Quốc có mặt tại hai kho chứa hoá chất dùng đế chế biến ma tuý tại tổ 8, khu vực 7, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn đã bị Cục CSĐT tội phạm về ma tuý – Bộ Công an phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra, tạm giữ vào ngày 6-8.

Những thùng hóa chất dùng để chế biến ma túy bị phát hiện khi kiểm tra hai kho hàng do người Trung Quốc thuê tại Bình Định.

Tại thời điểm kiểm tra, Công an đã phát hiện 286 thùng phuy nhựa loại có dung tích 200 lít, chứa hoá chất bên trong; 400 bao bột loại có trọng lượng mỗi bao 200 kg cùng nhiều vật dụng, công cụ chế biến ma tuý. Nhóm người Trung Quốc nêu trên núp bóng doanh nghiệp kinh doanh khoáng sản thuê hai kho hàng nêu trên để chứa đá, tạo vỏ bọc, né tránh tầm kiểm soát của chính quyền địa phương và các cơ quan chức trách.

Cùng với việc kiểm tra, Công an đã tạm giữ 6 người Trung Quốc, trong đó có 4 người đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Phan Văn Lương
.
.
.