Xử phạt 2 đối tượng tuyên truyền trái phép pháp luân công

Thứ Năm, 01/10/2020, 16:09
Lợi dụng chiêu bài “tập luyện khí công để chữa trị bách bệnh”, một số đối tượng đã tuyên truyền trái phép pháp luân công (PLC) bằng nhiều hình thức, như: Rải tờ rơi tại các nơi công cộng, gọi điện, nhắn tin… lôi kéo người tham gia. 


Ngày 1/10, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.G và bà N.T.H (cùng ngụ TP Cà Mau), về hành vi “Phát tán trái phép các sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm”; đồng thời thu giữ một số tang vật liên quan đến việc tuyên truyền trái phép pháp luân công (PLC). 

Trước đó, trưa 21/9, nhận được tin tố giác của người dân tại 2 điểm Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và Trường THPT Nguyễn Việt Khái (Khóm 1, phường 8, TP Cà Mau) có 2 phụ nữ đang phát tán tài liệu liên quan đến PLC, Công an TP Cà Mau phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành mời 2 người về Công an phường 8 để làm rõ. 

Tang vật tuyên truyền PLC trái phép mà Công an TP Cà Mau thu giữ

Hai người được xác định là bà N.T.G (ngụ phường 6) và bà N.T.H (ngụ phường 8). Cả hai thừa nhận đến 2 điểm trường trên để phát tài liệu liên quan đến PLC cho phụ huynh, học sinh nhằm giới thiệu, lôi kéo người dân tham gia tập luyện PLC và đã phát được 65 tờ rơi gấp có tựa đề Pháp Luân Đại Pháp. 

Cơ quan chức năng tiến hành thu giữ 177 tờ rơi, 30 quyển sách bìa in Pháp Luân Đại Pháp (12 trang). Nội dung của tài liệu tuyên truyền về hình ảnh, hoạt động liên quan đến PLC mà chưa được các cơ quan Nhà nước phê duyệt, cấp phép.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Cà Mau và một số địa phương khác xuất hiện hoạt động tán phát tài liệu PLC dưới hình thức kêu gọi luyện tập khí công dưỡng sinh có lợi cho sức khỏe. Mục đích nhằm tuyên truyền, lôi kéo những người nhẹ dạ, người đang bị bệnh hoặc có người thân bị bệnh tham gia tập luyện PLC sẽ khỏi bệnh.

Lợi dụng chiêu bài “tập luyện khí công để chữa trị bách bệnh”, một số đối tượng đã tuyên truyền PLC bằng nhiều hình thức, như: Rải tờ rơi tại các nơi công cộng, gọi điện, nhắn tin… lôi kéo người tham gia. 

Tuy nhiên, PLC là hoạt động chưa được Nhà nước công nhận, chưa cho phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, người dân cần cảnh giác hoạt động của PLC.

Nếu tham gia mạng xã hội, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chia sẻ, bình luận các trang mạng liên quan đến PLC để tránh tiếp tay cho hoạt động bất hợp pháp này.


Văn Đức - H.Giang
.
.
.