Xử lý hành chính giám thị ép nữ sinh quan hệ tình dục

Thứ Ba, 27/02/2007, 09:49
Được phân công giáo dục em T.T. vì đã "lên mạng Internet bôi xấu một thầy giáo", ông Bằng (52 tuổi), Tổ trưởng giám thị trường Trường THPT Phan Châu Trinh đã ép em T.T. vào khách sạn. Do ông Bằng chưa kịp thực hiện hành vi đồi bại nên chỉ bị xử lý hành chính.

Sáng 26/2, đội ngũ giáo viên ngành Giáo dục và nhân dân TP Đà Nẵng nói chung, bàng hoàng trước thông tin về ông Tổ trưởng giám thị Trường THPT Phan Châu Trinh, lợi dụng được giao trách nhiệm xử lý khuyết điểm của một nữ sinh lớp 11, để rồi có hành vi đe dọa, ép buộc nữ sinh này phải đến khách sạn để quan hệ tình dục.

Ngôi trường có truyền thống tốt đẹp về thành tích dạy và học, một trong những cái nôi đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước và xã hội, từ đây đã bị kẻ đồi bại bôi một vết đen…

Tiếp chuyện chúng tôi, thầy Lê Phú Kỳ, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng, buồn bã nói: "Tất cả thầy, cô giáo của nhà trường đều sốc trước sự việc này. Thật đau buồn, bởi mọi người đều dồn tâm sức vào việc giảng dạy với mục đích làm sao giữ được truyền thống dạy giỏi, học giỏi của nhà trường, nhưng không ngờ giờ đây lại bị kẻ đồi bại bôi đen…".

Thầy Kỳ cho biết: Hiện nay, Trường THPT Phan Châu Trinh có 247 cán bộ, nhân viên, trong đó đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý 221 người. Toàn trường có 101 lớp học, với tổng số 4.870 học sinh từ lớp 10 đến lớp 12.

Trong nhiều năm qua, nhà trường liên tục đạt danh hiệu Trường tiên tiến, xuất sắc và đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch Nước trao tặng. Năm nay, nhà trường đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu giữ vững các danh hiệu cao quý đã đạt được thì xảy ra sự cố đáng tiếc…

Chiều 25/2, Công an quận Hải Châu mời đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đến họp và thông báo sự việc ông Phạm Vũ Bằng (52 tuổi), Tổ trưởng giám thị đã có hành vi đe dọa, ép buộc em Nguyễn Thị T.T., học sinh khối lớp 11, đến khách sạn Hoa Xuân Long trên đường ven biển Nguyễn Tất Thành để quan hệ tình dục và bị bắt quả tang.

Trước tin dữ bất ngờ này, các thầy, cô giáo nhà trường đều phẫn uất, cực lực lên án hành vi đồi bại, vi phạm đạo đức nghiêm trọng của ông Bằng.

Sáng 26/2, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức cuộc họp bất thường, giao trách nhiệm cho cô giáo Lê Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng, gặp gỡ, động viên em T.T. tiếp tục đến lớp…

Cùng với cô giáo Thu Hà, các thầy, cô giáo của nhà trường đều gặp gỡ, động viên em T.T. đi học và mọi người cùng bảo vệ cho em, đồng thời cũng động viên tư tưởng đối với học sinh toàn trường, nhất là học sinh nữ, vì trường hợp ông Bằng chỉ là cá biệt. Được sự động viên kịp thời của các thầy, cô giáo, hiện em T.T. đã trở lại lớp học…

Về nhân thân ông Bằng, thầy Kỳ cũng cho hay: Trước đây, ông Bằng làm công tác giáo vụ, sau mới chuyển sang làm Tổ trưởng giám thị lo việc đảm bảo về ANTT, xử lý những học sinh vi phạm kỷ luật.

Tuy tính tình có đôi chút nóng nảy, song thường ngày ông Bằng sống rất trầm lặng, ông ít nói, cười, đặc biệt không có biểu hiện rượu chè bê tha, sống đồi trụy. Do đó, Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy, cô giáo đều không thể lường trước việc ông Bằng có hành vi đồi bại với em T.T.

Thầy Kỳ khẳng định: "Ngay trong ngày hôm nay, nhà trường đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Bằng. Còn việc kỷ luật ông Bằng bằng hình thức như thế nào thì còn phải chờ kết luận chính thức của Công an quận Hải Châu".

Việc bị ông Bằng đe dọa, ép buộc quan hệ tình dục để bỏ qua khuyết điểm, em T.T. có báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường? Thầy Kỳ cho rằng: Trước Tết cổ truyền Đinh Hợi, em T.T. có viết giấy báo cáo sự việc cho cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Kim Cúc. Tuy nhiên, giấy này không đến được tay cô Cúc, vì hôm em T.T. mang giấy đến thì cô Cúc đã về quê ở Túy Loan, Hòa Vang để thọ tang mẹ chồng mới mất. Và thế là giấy báo cáo của em T.T. được gửi đến Công an quận Hải Châu.

Sự việc này thầy Kỳ cũng chỉ được biết sau khi ông Bằng đã bị Công an quận Hải Châu bắt quả tang ông ta đưa em T.T. vào khách sạn Hoa Xuân Long vào chiều 24/2, chứ trước đó không có thầy, cô giáo nào biết gì cả. Nếu sự việc được ngăn chặn ngay từ đầu thì uy tín, danh dự của Trường THPT Phan Châu Trinh đâu có bị hoen ố…

Tuy nhiên, làm việc với phóng viên Báo CAND, lãnh đạo Công an quận Hải Châu khẳng định: Công an quận nhận được tin báo của quần chúng về việc ông Bằng ép em T.T. đưa đến khách sạn Hoa Xuân Long mới cử trinh sát bám theo và đã ngăn chặn được hành vi đồi bại của ông ta.

Tại cơ quan Công an, ông Bằng thú nhận: Từ cuối tháng 1/2007, em T.T. có mâu thuẫn với một thầy giáo Trường THPT Phan Châu Trinh nên đã lên mạng Internet bôi xấu thầy giáo này. Phát hiện sự việc, lãnh đạo Trường THPT Phan Châu Trinh mới giao trách nhiệm cho ông Bằng giáo dục, xử lý đối với hành vi vi phạm của em T.T.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, ông Bằng đã nảy sinh ý định xấu xa… Vì hậu quả chưa xảy ra, tội phạm chưa hoàn thành nên Công an quận Hải Châu không khởi tố vụ án mà chỉ xử lý hành chính và cho ông Bằng về nhà từ chiều 25/2...

Long Vân
.
.
.