Xử lý đối tượng xúc phạm lực lượng CAND trên Facebook

Thứ Ba, 18/02/2020, 15:50
Vi Văn Thiệt sử dụng tài khoản Facebook để chia sẻ, bình luận một số bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của lực lượng CAND.


Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vừa triệu tập đối tượng Vi Văn Thiệt, SN 1994, trú tại bản Kiềng, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu đến trụ sở để làm việc liên quan đến việc Thiệt sử dụng tài khoản Facebook để chia sẻ, bình luận một số bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của lực lượng CAND.

Một trong nhiều bài viết do Vi Văn Thiệt chia sẻ kèm status xúc phạm lực lượng CAND được đăng lên Facebook của cá nhân.

Qua rà soát, Công an huyện Quỳ Châu phát hiện Facebook "Chu La" có chia sẻ 1 bài viết liên quan vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội làm 3 CBCS Công an hy sinh, với status xúc phạm lực lượng CAND đang thi hành công vụ.

Ngoài ra trong 1 bài chia sẻ của trang Facebook "QUANG TRUNG" có nội dung phản ánh lực lượng CSGT xử phạt 7 triệu đồng đối với 1 nam sinh viên có hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Tài khoản Facebook "Chu La" đã chia sẻ kèm theo status lăng mạ lực lượng CAND.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Châu đã xác định chủ nhân của tài khoản Facebook "Chu La" là Vi Văn Thiệt, SN 1994, trú tại bản Kiềng, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu.

Vi Văn Thiệt xin lỗi lực lượng CAND lên Facebook của mình.

Tại trụ sở Công an huyện, Vi Văn Thiệt đã thừa nhận tài khoản Facebook "Chu La" là của mình, đồng thời thừa nhận những thông tin đã chia sẻ, bình luận có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của lực lượng CAND như trên là do mình thực hiện. 

Vi Văn Thiệt cũng thừa nhận lý do chia sẻ, bình luận những thông tin trên là do vài lần điều khiển giao thông vi phạm luật giao thông đường bộ thì bị CSGT xử phạt vi phạm hành chính, từ đó nảy sinh tâm lý ác cảm với lực lượng Công an. 

Sau khi làm việc với cơ quan Công an, Vi Văn Thiệt đã nhận ra hành vi vi phạm của mình, đã gỡ bỏ toàn bộ các nội dung vi phạm, đồng thời đăng tin trên Facebook cải chính thông tin, xin lỗi lực lượng CAND

Công an huyện Quỳ Châu đã lập biên bản vi phạm hành chính, thu giữ 1 chiếc điện thoại của Vi Văn Thiệt, hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Đức Vũ
.
.
.