Xử cặp tình nhân bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi đòi 50 lượng vàng

Chủ Nhật, 25/03/2012, 18:51
Ngày 23/3, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử lưu động tại số 85-87 đường Tân Vĩnh, quận 4 xét xử hình sự vụ án "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" đối với Võ Thị Thanh Thúy (30 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Xuân Tâm (53 tuổi, ngụ quận 4, TP Hồ Chí Minh).
>>Ôsin bắt cóc bé 3 tháng tuổi, đòi chuộc 50 cây vàng

Tại phiên tòa, Thúy và Tâm khai nhận: Đầu tháng 8/2011, Thúy xin vào giúp việc nhà, trông trẻ cho gia đình anh Quách Minh Hải ở quận 4 nhưng giấu việc Thúy có HIV. Trong thời gian trông giữ cháu Quách Minh Hiển (sinh ngày 6/6/2011, con trai anh Hải), Thúy thấy gia đình anh Hải khá giả lại sinh được con trai đầu lòng nên rất quý, từ đó Thúy nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hiển để đòi tiền chuộc.

Đông đảo người dân đến xem phiên tòa xử hai đối tượng bắt cóc tống tiền.

Thúy điện thoại cho Tâm (người sống với Thúy như vợ chồng) bàn bạc. Ban đầu Tâm không đồng ý nhưng về sau Thúy thuyết phục, năn nỉ cần có tiền để chữa bệnh và nuôi con nên Tâm xiêu lòng. Để chuẩn bị cho việc bắt cóc cháu Hiển, từ ngày 29 đến 31/8, Thúy xin gia đình anh Hải cho Thúy về quê để giải quyết việc gia đình nhưng thực chất Thúy không về quê mà ở lại TP cùng Tâm đi tìm nơi gửi trẻ. Sau mấy  ngày lần dò địa điểm, cả hai tìm được địa chỉ trông trẻ ở số 237/29 Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp của chị Trần Thị Thanh Thúy xin gửi con để cai sữa.  

Đến khoảng 8h ngày 10/9/2011, thấy cơ hội thuận lợi, Thúy bế cháu Hiển đi theo lối sau nhà anh Hải ra đường lớn rồi điện thoại cho người tình đến đón. Sau đó, Tâm chở Thúy đến địa điểm gửi trẻ đã liên hệ trước để gửi cháu Hiển. Sau khi bắt cóc và gửi cháu Hiển tại địa điểm trên, Tâm và Thúy dùng điện thoại di động điện cho mẹ cháu Hiển là chị Lý Diệu Trân Châu đòi chuộc với giá 50 lượng vàng. Để uy hiếp tinh thần gia đình nạn nhân, Tâm dùng nhiều lời lẽ hung tợn như "không được báo Công an, nếu không sẽ tiêm máu nhiễm HIV vào người cháu Hiển (Tâm cũng là đối tượng nhiễm HIV)" và yêu cầu gia đình phải chuẩn bị nhanh số vàng để chuộc.

Trước sức ép của cặp tình nhân này, lo lắng đến tính mạng cháu bé, gia đình anh Hải đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan CSĐT - Bộ Công an. Qua truy xét, đến chiều hôm sau đã tìm được cháu Hiển trả về gia đình trong sự mừng vui khôn xiết của cha mẹ và người thân cháu Hiển. Do không biết cháu Hiển đã được giải cứu, Tâm và Thúy vẫn liên tục gọi đến máy chị Châu đe dọa yêu cầu nộp 50 lượng vàng để chuộc con. Đến tối 13/9/2011, khi cả hai đến cầu Phú Thuận, quận 7 để nhận vàng thì bị bắt giữ.

Với hành vi phạm tội như trên của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Thúy, đối tượng chủ mưu mức án 13 năm tù và Tâm 11 năm tù về tội danh trên

A.Huy
.
.
.