Xóa sổ đường dây ma túy lớn, thu gần 4kg ma túy tổng hợp

Thứ Tư, 17/12/2014, 13:19
Ngày 16/12, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Xuân (36 tuổi; ngụ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và Trần Khánh Bằng (30 tuổi; ngụ quận 7, TP HCM), hai đối tượng chính trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào tiêu thụ tại TP HCM. 

Tang vật thu giữ gồm gần 4kg ma túy tổng hợp, 1 bịch bột màu trắng nghi là heroin cùng một số tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Trần Thị Xuân có chồng là Trần Văn Quyền cũng là một tay mua bán ma túy chuyên nghiệp. Năm 1998, khi cả hai bán lẻ ma túy cho các con nghiện thì bị cơ quan Công an bắt giữ. Trong thời gian thụ án tù, Xuân quen biết với Bằng cũng đang thụ án về hành vi tương tự.

Đầu năm 2004, khi cả 3 đã mãn hạn tù, vợ chồng Xuân - Quyền cùng Bằng và một số đối tượng khác lập thành đường dây mua bán ma túy từ Móng Cái vào TP HCM. Đường dây này tồn tại đến cuối năm 2004 thì bị phát hiện, Bằng bị bắt (sau đó bị kết án 10 năm tù giam) và nhận tội hết về mình không khai ra Xuân. Cảm kích trước “nghĩa khí” của Bằng nên đầu năm 2014, khi Bằng mãn hạn tù, vợ chồng Xuân đánh xe ôtô đến tận trại giam đón Bằng và tổ chức tiệc linh đình để ăn mừng.

Trở về TP HCM, Bằng tập hợp một số đàn em trước đây rồi cùng vợ chồng Xuân mua “hàng” từ Trung Quốc đưa về Móng Cái rồi thuê xe khách vận chuyển vào TP HCM. Tuy là đối tượng cầm đầu đường dây nhưng Xuân chỉ điều hành qua điện thoại còn việc mua “hàng”, thị giao hết cho chồng. Chính vì vậy mà vào tháng 10/2014, khi Quyền bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ thì Xuân thoát tội.
Trần Thị Xuân(X) bị bắt cùng tang vật.

Để trả ơn cho Bằng, Quyền không khai ra Bằng mà nhận tội hết về mình. Sau khi Quyền bị bắt, Bằng hứa sẽ tìm cách chạy án cho Quyền và khuyên Xuân tiếp tục mua bán ma túy để kiếm nhiều tiền nhằm chạy án. Để qua mắt cơ quan chức năng, Xuân theo Bằng vào TP HCM rồi thuê một căn nhà ở quận 8 để ở một mình.

Rút kinh nghiệm từ việc chồng bị bắt, mỗi lần vận chuyển ma túy, từ TP HCM, Xuân ra cửa khẩu Móng Cái đặt mua những chiếc bình bằng gỗ căm xe, mang về nhà nhét đầy ma túy tổng hợp vào lõi rồi mang gửi theo xe khách vào TP HCM. Riêng với “nước cất” (một loại ma túy mới) Xuân sang tận TP Bằng Tường – Trung Quốc đặt ép thành những túi cà phê hòa tan rồi trực tiếp vận chuyển về TP HCM.

Mặc dù thủ đoạn tinh vi như vậy nhưng mọi động tĩnh của Xuân và Bằng đều nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát thuộc Phòng PC47, Công an TP HCM. Sau một thời gian theo dõi, chiều 13/12, khi Bằng và Xuân cùng đồng bọn đi giao ma túy cho các đại lý thì bị các trinh sát Phòng PC47 bắt quả tang.

Mã Hải
.
.
.