Con nghiện đốt nhà vì xin không được mẹ tiền mua ma túy

Thứ Sáu, 21/10/2016, 16:01
Ngày 21-10, cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết, liên quan đến vụ gây cháy phòng ngủ của gia đình vào ngày 20-10, tại phường Bích Đào (TP Ninh Bình), cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc.

Trước đó, Công an TP Ninh Bình nhận được thông tin tại ngôi nhà số 56, đường Bắc Sơn (phường Bích Đào) khói và lửa bốc ra từ tầng 2 của căn nhà bà Nguyễn Thị Nga (64 tuổi, chủ nhà). 

Khi phát hiện ra cháy, một số người dân liền hô hoán chủ nhà chạy ra ngoài để thoát khỏi đám cháy. Vào thời điểm này, trong nhà có 4 người đang ngồi ở tầng 1 đã nhanh chóng chạy ra bên ngoài nên không gặp nạn. Trong nhà còn lại có Trần Tư Đức (34 tuổi, con bà Nga) ở trên tầng 2. Ngọn lửa bùng phát nhanh khiến Đức bị mắc kẹt bên trong. Nhiều người dân đã phải phá cửa, xông vào đám cháy để giải cứu nam thanh niên. 

Đức tự đốt phòng ngủ trên tầng 2 để uy hiếp gia đình

Do bị ngạt khói nên Đức bất tỉnh, sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCN, Công an tỉnh Ninh Bình đã nhanh chóng điều động 4 xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Do vật dụng trong phòng nhiều đồ dễ cháy nên gần 1 tiếng sau ngọn lửa mới được khống chế. Toàn bộ đồ dùng sinh hoạt ở tầng 2 của ngôi nhà bị lửa thiêu rụi, hư hỏng hoàn toàn. 

Lực lượng Công an đưa Đức lên xe taxi đi cấp cứu

Theo Công an TP Ninh Bình, sau khi lấy lời khai nhân chứng và gia đình, bước đầu nhận định Trần Tư Đức bị nghiện ma túy nặng. Trước khi xảy ra vụ việc, Đức xin tiền mẹ để mua ma túy sử dụng nhưng bà Nga không cho. 

Để uy hiếp mẹ và gia đình, Đức đã đã tự đốt đồ vật gồm chăn, đệm, quần áo của Đức để trong phòng ngủ rồi phóng hỏa. Sau khi được đưa vào bệnh viện lợi dụng sơ hở Đức đã bỏ trốn.

M.Hiền
.
.
.