Xiết cổ nhân viên bán hàng rồi cướp

Thứ Sáu, 24/04/2009, 08:42
Vờ vào mua quần áo, Khánh bất ngờ dùng dây xích sắt xiết cổ chị Mai (nhân viên bán hàng) làm chị ngất lịm. Tưởng chị Mai đã chết, Khánh lục lọi lấy đi ĐTDĐ, nữ trang và 1 triệu đồng tiền mặt.

Vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại shop quần áo thời trang Hiệu Hoài khiến người dân ở phường Tân Quang, thị xã Tuyên Quang bàng hoàng, lo lắng. Bởi vụ việc xảy ra ngay ban ngày, khoảng 7h30' ngày 20/4, tại một nơi phố xá đông người qua lại. Nạn nhân là chị Phạm Thị Mai, 19 tuổi, nhân viên bán hàng thuê cho cửa hàng...

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Trung tá Đỗ Đình Thức, Phó trưởng Công an thị xã Tuyên Quang đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã xuống khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nạn nhân. Chị Mai khi được phát hiện trong tình trạng cổ bị một vòng thâm tím, mặt phù. Sau khi được các bác sỹ tích cực cấp cứu, chị đã hồi tỉnh lại và khai báo sự việc.

Theo lời khai của chị Mai, chị ra cửa hàng lúc 7h30' để dọn dẹp và bày hàng. Lúc đó, có 1 thanh niên khoảng 20 đến 25 tuổi, mặc quần bò đen, áo đen, đi giày đen, vai khoác ba lô học sinh đẩy cửa kính vào hỏi mua hàng. Người khách giả vờ mua chiếc quần bò với giá 250 ngàn đồng, và bảo chị Mai cho vào túi nilon.

Khi chị Mai cúi xuống gầm quầy lấy túi thì tên cướp bất ngờ dùng sợi dây xích sắt dài 70cm (chị Mai vừa tháo ở cửa) xiết cổ chị và quật xuống nền nhà. Chị Mai chỉ kịp hô một tiếng "cướp" rồi lịm.

Tưởng chị đã chết, tên cướp kéo chị vào giấu ở chân cầu thang, rồi lục lọi lấy đi 1 điện thoại di động Nokia, 1 dây chuyền và nhẫn vàng Tây, khoảng 1 triệu đồng và chiếc quần bò cỡ 29 gã vừa thử...

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an thị xã Tuyên Quang đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang rà soát và xác định được đối tượng gây án là Phạm Duy Khánh, 23 tuổi, trú tại xã Thắng Quân (Yên Sơn, Tuyên Quang) hiện đang làm việc tại tỉnh Hà Giang.

Ngay trong đêm 20/4, Khánh đã bị bắt. Hắn khai do cờ bạc, nợ nần và để có tiền đi thăm người yêu nên hắn đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản trên.

Chiều 22/4, Công an thị xã Tuyên Quang đã tiến hành khởi tố bị can đối với Phạm Duy Khánh về 2 tội danh: giết người và cướp tài sản

T.Hoà
.
.
.