Xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ Ba, 05/03/2019, 16:23
Sáng 5-3, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án dây đánh bạc online gần 10 nghìn tỷ đồng.

Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hoặc thay đổi hình phạt của 36/92 bị cáo trong vụ án. Trong vụ án này, Viện KSND tỉnh Phú Thọ cũng kháng nghị đối với các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nộp tiền khắc phục hậu quả của nhiều bị cáo.

Dù phiên xử phúc thẩm do TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử, nhưng nơi xử án vẫn diễn ra tại trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ. Thẩm phán Nguyễn Vinh Quang được phân công làm Chủ toạ phiên toà phúc thẩm.

Liên quan đến đường dây đánh bạc này có ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hoá không bị kháng nghị, cũng không có kháng cáo và đang thi hành án nên HĐXX phúc thẩm không triệu tập đến phiên toà.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trong phiên tòa xét xử lần này, hai bị cáo Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam lần lượt bị áp dụng hình phạt 10 năm tù và 5 năm tù về hai tội đánh bạc và rửa tiền, dù không có đơn kháng cáo nhưng vẫn bị triệu tập do Viện KSND tỉnh Phú Thọ kháng nghị. Tuy nhiên, cả hai bị cáo Dương và Nam đều có đơn xin xét xử vắng mặt.

Phiên toà phúc thẩm xét xử vụ án này dự kiến diễn ra một tuần.

Theo bản án sơ thẩm, sau 28 tháng vận hành chương trình phần mềm và giải pháp công nghệ có tích hợp game bài RikVip/Tip.Club, 23Zdo, Zon/Pen, các bị cáo thuộc nhóm vận hành game đã liên kết với nhiều công ty cung cấp dịch vụ và xây dựng được một hệ thống gồm 25 “đại lý cấp 1”, 5.877 “đại lý cấp 2” để cung cấp dịch vụ chuyển đổi tiền ảo trong game ra tiền thật và ngược lại.

Theo đó đã lôi kéo được 42.950.805 tài khoản đăng ký tham gia đánh bạc trực tuyến. Tổng thu lời bất chính khoảng 9.853 tỷ đồng đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Nguyễn Hưng
.
.
.