Mâu thuẫn khi xây mộ, người chết kẻ vào tù

Thứ Ba, 29/10/2019, 18:02
Làm khung chứa nước để ngâm gạch (trong lúc xây mộ thuê cho người quen) lấn chiếm lối đi của một nhà dân ở gần đó, 2 cha con thợ xây mâu thuẫn và đánh với chủ nhà này. Hậu quả làm người chết, kẻ lãnh án tù.  


Sau 2 ngày xét xử và nghị án, cuối buổi chiều 29-10, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Huy  (SN 1983, phường An Hòa, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) 7 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào sáng 22-4-2019, Ngô Tấn Phát cùng con trai là Ngô Thanh Nhựt (22 tuổi, ngụ phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) nhận xây mộ cho gia đình người quen cạnh nhà của Huy (ở khu phố 2, phường An Hòa).

Đối tượng Nguyễn Ngọc Huy tại phiên xét xử.

Trong thời gian xây mộ, ông Phát có xây khung chứa nước để ngâm gạch làm chiếm phần đường đi chung và rãnh thoát nước của nhà Huy. Nên chiều khi đi làm về, Huy thấy vậy nên tháo các viên gạch ra. Đến sáng ngày 25.4, cha con ông Phát đến xây mộ thì thấy các viên gạch bị gở nên tiếp tục xây lại, đến rồi chiều về, Huy tiếp tục gỡ bỏ vì vướng lối đi. 

Đến sáng hôm sau (ngày 26-4), ông Phát và Nhựt đến xây mộ thì phát hiện các viên gạch lại bị tháo gỡ, cho rằng có kẻ phá hoại, nên ông Phát có chửi thề và hỏi ai phá. Lúc này, Huy đang ở trong nhà nghe ông Phát hỏi nên mở cửa ra và nhận là mình đã gỡ gạch thì giữa ông Phát và Huy xảy ra cự cãi. 

Ông Phát đòi lấy búa đập đầu Huy và kêu con trai là Nhựt điện thoại cho người chủ ngôi mộ đến giải quyết. Khi thấy người chủ vừa đến, ông Phát liền xông vào đánh Huy thì lúc này giữa cha con ông Phát và Huy xảy ra ẩu đã, trong lúc đánh nhau ông Phát cầm cây búa đánh vào đầu Huy gây thương tích 7%. Còn Huy dùng cầm dao đâm vào người làm Nhựt tử vong do thủng tim.

Xét thấy hành vi của bị cáo gây ra cái chết cho Nhựt là có một phần lỗi của người cha là ông Phát, nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huy mức thấp nhất của khung hình phạt là 07 năm tù và buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 200 triệu đồng.

Riêng phần thương tật của bị cáo do ông Phát gây ra 7%, tại phiên tòa hôm nay Huy không yêu cầu xử lý hình sự nên Tòa đình chỉ xét xử theo quy định của pháp luật.

Văn Vũ
.
.
.