Xâm phạm mồ mả, một giám đốc lĩnh án tù

Thứ Hai, 12/09/2011, 14:03
Mặc dù có người trong tộc họ không đồng thuận, nhưng Nguyễn Chí Đông, Giám đốc Công ty TNHH Đông Tâm vẫn thuê nhân công lén lút bốc mộ trái phép, di dời 21 hài cốt đến nơi khác để xây dựng cửa hàng xăng dầu của mình. Việc này khiến ông Giám đốc cùng các đối tượng có liên quan phải lĩnh án tù.

Tại phiên xử sơ thẩm hình sự ngày 9/9/2011, TAND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã tuyên phạt Nguyễn Chí Đông, 39 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Đông Tâm, 24 tháng tù về tội xâm phạm mồ mả, hài cốt.

Cùng tội danh này, các bị cáo Đỗ Thị Ngọc Dung, trú ở xã Mỹ Phong bị phạt 18 tháng tù; Nguyễn Ngọc Truyền, trú ở thị trấn Phù Mỹ, 15 tháng tù; Nguyễn Bé, Lê Kim Thạch, trú ở thị trấn Bình Dương, Võ Thành Đông, trú xã Mỹ Quang, mỗi bị cáo 12 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, do nhu cầu mở rộng đầu tư kinh doanh, nên ông Nguyễn Chí Đông thuê gần 2.500m2 đất công ở Bàu Đưng, thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong để xây dựng cửa hàng xăng dầu. Khi thấy khu đất nêu trên có 21 ngôi mộ của tộc họ Đỗ, họ Phan, ông Giám đốc Công ty TNHH Đông Tâm tìm gặp một vài người trong tộc họ Đỗ để tự thỏa thuận ngầm việc di dời mộ.

Mặc dù có người trong tộc họ này không đồng thuận, nhưng 1h ngày 19/1/2011, Đông vẫn thuê nhân công lén lút bốc mộ trái phép, di dời 21 hài cốt đến nơi khác, nên ông Giám đốc này cùng các đối tượng có liên quan phải vào vòng tố tụng và lĩnh án tù

Phan Văn Lương
.
.
.