"Xách" ma túy từ nước ngoài về bán buôn

Thứ Bảy, 31/05/2008, 11:48
Tuyển “kiếm sống” bằng việc buôn bán ma tuý và trở thành một trong những "đại lý" ma tuý lớn và nguy hiểm ở Hoà Bình. Hắn thường xuyên lên Sơn La và ra nước ngoài để mua ma tuý về bán buôn cho các đối tượng ở nhiều tỉnh khác nhau.

2h sáng 30/5, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Thanh Hoá đã từ Hòa Bình về đến trụ sở an toàn. Cùng về với các anh trong chuyến đi này còn có 2 đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma tuý liên tỉnh mà các anh vừa bắt được. Không kịp nghỉ ngơi, tổ công tác tiếp tục phân công nhau lấy lời khai, làm các thủ tục tố tụng.

Để triệt phá được đường dây ma tuý này, hàng tháng trời, các trinh sát phải thường xuyên lăn lộn hết các huyện miền núi Thanh Hoá lại sang Hoà Bình để nắm tình hình.

Trước đó, qua công tác trinh sát, các anh phát hiện có một số đối tượng người Thanh Hoá thường xuyên sang Mai Châu, Hòa Bình để mua ma tuý với số lượng lớn nên đã báo cáo chỉ huy lập án đấu tranh.

Ngày 23/5, một tổ công tác gồm 15 cán bộ, chiến sĩ do Trung tá Lê Minh Tứ, Phó trưởng phòng chỉ huy đã rời Thanh Hoá sang Hoà Bình. Để đảm bảo bí mật và cơ động, tất cả anh em phải đi bằng xe máy. Hơn 200km đường rừng sang Hoà Bình là quãng đường khá xa nhưng đối với anh em phòng, chống ma tuý ở đây, việc đi lại như vậy như cơm bữa.

Đến Mai Châu, trời cũng bắt đầu tối, tổ công tác nhận lệnh triển khai lực lượng mai phục. Địa điểm các đối tượng chuẩn bị giao hàng là nhà riêng của Trần Văn Tuyển, 38 tuổi ở khu 2, Co Lương, xã Vạn Mai.

Nhà nằm ở lưng chừng đồi, rất dễ phát hiện các di biến động từ xa nên công tác trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, khu vực này điện thoại không bắt được sóng nên anh em đều phải tự chủ động kế hoạch, sáng tạo và cố gắng phối hợp nhịp nhàng với đồng đội.

Sau 1 tuần vất vả, "ăn bờ, nằm bụi", với sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C17), Cục Cảnh sát biển và Công an huyện Mai Châu, Hòa Bình, các anh đã hoàn thành nhiệm vụ.

Chiều 29/5, xác định trong nhà Tuyển chuẩn bị diễn ra việc trao đổi, mua bán ma tuý, các mũi trinh sát đã bí mật ém sát. 17h, khi Tuyển đang giao hàng, đồng loạt các mũi trinh sát đã vượt rào vào trong nhà bắt quả tang Tuyển đang cầm trên tay 2 chỉ heroin, trên tay Trịnh Văn Tuấn, 36 tuổi, ở Đồng Tâm, xã Thiết Ống, Bá Thước, Thanh Hoá cũng có 2 chỉ heroin.

Khám nhà Tuyển, lực lượng chức năng thu được 1 bánh heroin, 133 viên thuốc lắc, 30 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Được biết, Trần Văn Tuyển là đối tượng nghiện ma tuý nặng, không nghề nghiệp cũng không chịu lao động. Nguồn sống chủ yếu của hắn là từ việc buôn bán ma tuý và trở thành một trong những "đại lý" ma tuý lớn và nguy hiểm ở Hoà Bình. Hắn thường xuyên lên Sơn La và ra nước ngoài để mua ma tuý về bán buôn cho các đối tượng ở nhiều tỉnh khác nhau.

Một bánh ma tuý tại Hoà Bình, Tuyển giao 170 triệu, đưa được về đến Thanh Hóa giá đã tăng lên 250 đến 300 triệu, đến các tỉnh đồng bằng phía Bắc thì giá cao khá nhiều. Lợi nhuận từ việc buôn bán ma tuý khiến Tuyển sống vương giả, nhà hắn thuộc dạng to đẹp nhất nhì trong khu vực. Còn Tuấn cũng là "cộm cán" trong làng buôn ma tuý ở Thanh Hóa.

Anh trai Tuấn đang thụ án 17 năm về tội ma tuý, chị dâu là Lê Thị Tâm cũng vừa bị bắt quả tang đang vận chuyển 2 cây heroin đi tiêu thụ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, các đối tượng khai nhận đã nhiều lần mua bán ma tuý.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan

Phương Thủy
.
.
.