Xác định người "mạo danh Công an truy người tố cáo hiệu trưởng"

Thứ Năm, 17/10/2013, 11:22
Chiều 16/10, Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã làm rõ vụ việc bà Phan Thị Tiến Lợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lập 1 “mượn” người mạo danh kiểm tra máy tính cán bộ nhân viên trong trường này.
>> Hiệu trưởng mượn người mạo danh Công an kiểm tra máy tính GV

Như Báo CAND đã đưa tin, vụ việc khởi đầu từ khi các cơ quan chức trách tiếp nhận đơn nặc danh tố cáo một số hành vi sai phạm của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lập 1.

Để truy tìm nguồn gốc đơn tố cáo, Hiệu trưởng Phan Thị Tiến Lợi “mượn” người sắm vai kỹ thuật viên máy tính có tên là Nguyễn Đặng Gia Khang, kiểm tra máy tính của Phó Hiệu trưởng và kế toán nhà trường. Khi bị phản ứng, kỹ thuật viên máy tính tự xưng là cán bộ Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an.

Khi Công an TP Nha Trang vào cuộc đã xác định “kỹ thuật viên Nguyễn Đặng Gia Khang” là Nguyễn Thế Quốc Bảo, 26 tuổi - đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ tổ dân phố 14, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Theo Công an TP Nha Trang, hành vi nêu trên của Nguyễn Thế Quốc Bảo chưa đến mức xử lý hình sự, nên cơ quan này đã có báo cáo Thành ủy, UBND TP Nha Trang xem xét, xử lý trách nhiệm đảng viên Nguyễn Thế Quốc Bảo và Hiệu trưởng Phan Thị Tiến Lợi

Hữu Toàn
.
.
.