Vụ vỡ nợ náo loạn phố Núi: Đã xác định được số tiền vay nợ

Thứ Sáu, 10/07/2020, 13:32
Kết quả kiểm tra, xác minh vụ vỡ nợ trên địa bàn TP Pleiku, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai xác định người vay tiền là nhân viên ngân hàng và số tiền người này vay mượn rồi tuyên bố vỡ nợ là rất lớn.


Theo kết quả xác minh, nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ là bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú 31/18 Ama Quang, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai). Bà Thương là nhân viên trợ lý hành chính (hợp đồng lao động xác định thời hạn 9 tháng từ ngày 1/4/2020 đến ngày 31/12/2020) tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai).

Bà Thương có chồng là ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1986), nhân viên giao dịch khách hàng tại BIDV Gia Lai (hợp đồng không xác định thời hạn ký ngày 15/5/2017).

Vào lúc 7h30’ ngày 27/6, bà Thương đến Công an phường Hoa Lư, TP Pleiku trình báo về việc bà có vay của 8 cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền 173,1 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán.

Ngôi nhà của vợ chồng bà Thương đã đóng cửa sau khi tuyên bố vỡ nợ.

Ngay sau khi có thông tin vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác minh như thông tin phản ánh.

Kết quả tổng hợp của cơ quan chức năng tại các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì bà Lê Thị Thương và ông Nguyễn Văn Dũng chỉ có dư nợ tại BIDV Gia Lai số tiền 1,75 tỷ đồng; tổng giá trị tài sản bảo đảm gồm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và trái phiếu trị giá 1,992 tỷ đồng.

Đến nay, BIDV Gia Lai đã chấm dứt hợp đồng đối với bà Lê Thị Thương và cho ông Nguyễn Văn Dũng nghỉ không hưởng lương yêu cầu cá nhân.

Theo cơ quan chức năng, sau khi có thông tin bà Thương tuyên bố vỡ nợ thì đã có 8 cá nhân đến cơ quan Công an cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc với tổng số tiền cho bà Thương vay là 21,92 tỷ đồng.

Như Báo CAND đã phản ánh, bằng các mối quan hệ, bà Lê Thị Thương đã vay của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền gần 200 tỷ đồng với mục đích đáo hạn ngân hàng. Khi không còn khả năng thanh toán, bà Thương đến Công an TP Pleiku trình báo vụ việc và đề nghị bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh các nội dung khai báo, thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Chí Hào
.
.
.