Vụ "vay nợ mất luôn nhà": Hoãn xử phúc thẩm vì "vắng" Trưởng VP công chứng

Thứ Sáu, 16/09/2016, 15:03
Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ tranh chấp nhà đất ở TP Điện Biên Phủ tạm hoãn đến ngày 21-9 do vắng mặt của 2 người có liên quan...


Ngày 14-9, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên tòa phúc thẩm vụ án tranh chấp nhà đất như CAND đã phản ánh. 

Theo HĐXX, tại phiên tòa lần này, Tòa đã tiến hành triệu tập hai người có liên quan đến quá trình chuyển nhượng, sang tên nhà đất của vợ chồng bà Oanh là ông Cao Xuân Tường (Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP. Điện Biên Phủ - nay là Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai) và ông Cao Hồng Phong, Trưởng Văn phòng Công chứng Xuân Phúc (TP. Điện Biên Phủ).

Ngôi nhà số 27, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Trong đó, ông Phong chính là Công chứng viên ký tên vào hợp đồng chuyển nhượng mua bán nhà, đất giữa vợ chồng bà Nguyễn Kim Oanh và ông Bùi Văn Bột. Tuy nhiên, theo các luật sư, hợp đồng chuyển nhượng này có nhiều dấu hiệu trái pháp luật...

Tuy nhiên, cả hai người nói trên đều không đến tham dự phiên tòa. Sau quá trình hội ý, HĐXX cho rằng việc có mặt của ông Cao Hồng Phong là rất quan trọng cho việc xét xử vụ án này. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để triệu tập Trưởng Văn phòng công chứng Xuân Phúc.

Vụ việc này đang gây xôn xao dư luận, bởi hình thức "vay nợ mất luôn nhà" lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn TP Điện Biên Phủ. Và đây mới chỉ là một trong các vụ việc điển hình.

Phiên tòa phúc thẩm dự kiến sẽ được mở vào ngày 21-9.


Hoa Vũ
.
.
.