Hé lộ nguyên nhân vụ "truy sát kinh hoàng trong chùa"

Thứ Tư, 05/10/2016, 18:35
Đến thời điểm hiện tại Công an quận Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) tiến hành phong tỏa hiện trường chùa Bửu Quang Tự (đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng làm rõ nguyên nhân….

Công an quận Thủ Đức tiến hành lấy lời khai của nghi can có pháp danh Thiện Huy (25 tuổi) người được cho là gây ra vụ truy sát kinh hoàng trên. 

Thiện Huy là một học trò tu tại chùa và nguyên nhân của vụ án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Theo thông tin mới nhất, người tử vong trong vụ truy sát là cụ bà 80 tuổi, người đến viếng chùa không mang theo giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính.

Ngôi chùa xảy ra vụ án được phong tỏa phục vụ công tác điều tra

3 nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức gồm: Nguyễn Văn Mạo (64 tuổi) bị đứt gân cẳng tay phải; ông Trần Minh Đức (52 tuổi) bị nhiều vết đâm, rách ở trán, đứt động mạch thái dương; ông Lê Văn Lĩnh (32 tuổi) bị đứt bó mạch thần kinh cánh tay phải, mất nhiều máu. 2 người bị thương nhẹ đã xuất viện.

Theo một số sư thầy tại chùa Bửu Quang tự, Thiện Huy tu tại chùa được nhiều năm nay, tuy nhiên vài tháng nay Thiện Huy có mâu thuẫn với một số người trong chùa, trong đó mâu thuẫn nặng nhất là đối với sư thầy có pháp danh Nguyên Tuệ. 

Từ khi có mâu thuẫn Thiện Huy không xuất hiện trong chùa thường xuyên, cách đây mấy ngày Thiện Huy quay lại chùa và sinh hoạt một cách kín đáo, ít giao tiếp với mọi người.

Sư thầy Nguyên Tuệ trên giường cấp cứu

Một phật tử có mặt tại thời điểm Thiện Huy gây án thuật lại, buổi sáng phật tử này đến chùa cúng thất 3 (cúng 21 ngày) cho người cha vừa mất. Lúc này phía sau chùa rất nhiều phật tử và sư thầy nấu ăn, bên ngoài có một số phật tử viếng chùa.

Đến khoảng 10h, phật tử trên thấy sư thầy Nguyên Tuệ từ chánh điện chạy ra, tay ôm đầu đang chảy máu. Một số sư thầy chạy lại  thì thấy Thiện Huy cầm hung khí chạy ra đuổi theo sư thầy Nguyên Tuệ nên xông vào can ngăn. Những người có mặt yêu cầu Thiện Huy bỏ dao xuống nhưng Thiện Huy không nghe. 

Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện

Những người này đã xông định khống chế Thiện Huy thì Thiện Huy vung dao loạn xạ làm nhiều người bị thương. 

Thiện Huy chạy ra phía sau chùa, khu vực am thờ cúng thấy cụ già đã khấn vái ở đây Thiện Huy vung dao chém khiến cụ bà gục xuống. Nhiều người viếng chùa thấy vậy đã lao vào tước dao của Thiện Huy và đưa Thiện Huy lên Công an rồi đưa những người trong chùa đi cấp cứu. Cụ bà do bị thương quá nặng nên tử vong trên đường đến bệnh viện Quân đoàn 4.

Nhiều người có mặt trong chùa cho rằng Thiện Huy khi gây án với vẻ mặt như bị kích động tột độ, nhiều người nghi ngờ rằng Thiện Huy có sử dụng chất kích thích.

M.Đức
.
.
.