Vụ truy sát gia đình hàng xóm ở Nam Định: Hung thủ là thầy cúng

Thứ Hai, 04/03/2019, 19:05
Một gia đình 6 người gồm ông bà, bố mẹ và 2 con nhỏ; trong đó có một cháu nhỏ vừa được 20 ngày tuổi bị một gã thầy cúng vác dao truy sát. Hậu quả khiến bà nội và mẹ của cháu nhỏ tử vong ngay tại nhà.


Ông nội và người bố bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 2 cháu nhỏ may mắn thoát nạn. Hung thủ được xác định là gã hàng xóm sát vách hành thầy cúng. Sau khi chém gia đình nạn nhân, gã thầy cúng về nhà, chốt cửa cắt cổ tự tử.

Vụ án mạng xảy ra tại số nhà 9B, ngõ 25 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định. Vào 4h sáng ngày 4-3, Trịnh Viết Ba (52 tuổi), hành nghề thầy cúng, sống một mình tại số nhà 8B sang gọi cửa nhà số 9B và trên tay cầm theo 2 con dao.

Nghe có tiếng hàng xóm gọi, bà Phùng Thị Mai (74 tuổi), nằm ngủ tại tầng 1 liền dậy bật điện, mở cửa. Sau vài câu đôi co qua lại với bà Mai, Trịnh Viết Ba liền vung dao đâm liên tiếp khiến bà Mai tử vong ngay cửa nhà.

Sau đó, Ba lên gác xép, nơi vợ chồng con trai bà Mai, anh Bùi Sỹ Thắng (45 tuổi), đang ngủ cùng vợ và con gái thứ 2 vừa được 20 ngày tuổi. Tại gác xép, Trịnh Viết Ba đâm trọng thương anh Thắng. Chị Phạm Thị Dung (42 tuổi), vợ anh Thắng bị đối tượng chém nhiều nhát tử vong trên giường ngủ tại gác xép. Cháu bé 20 ngày tuổi may mắn thoát nạn.

Thấy vợ bị đâm, anh Thắng chạy lên tầng 2, nơi bố anh Thắng, ông Bùi Sỹ Được (79 tuổi), đang nằm ngủ. Tại tầng 2, trong lúc giằng co, xô xát với Ba, ông Được cũng bị đâm trọng thương.

Sau một lúc giằng co, anh Thắng giật được con dao trên tay Ba và cùng ông Được chạy thoát ra ngoài đường kêu cứu thì gặp Công an phường Ngô Quyền đang đi tuần tra. Ngay lập tức, Tổ tuần tra và người dân trong ngõ có mặt tại hiện trường.

Lúc này, Ba đã rút về nhà, chốt cửa bên trong. Công an phường Ngô Quyền và người dân đập cửa gọi nhưng Ba không trả lời.

Ngay khi nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, lãnh đạo Công an TP Nam Định đã xuống hiện trường, chỉ đạo các lực lượng đưa 2 bố con ông Được vào viện cấp cứu; đồng thời thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án.

Nhận định đối tượng sẽ chốt cửa để tự sát, lực lượng chức năng phá cửa nhà đối tượng. Lúc này Ba đã cứa cổ tự sát, Công an đã đưa Ba  đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Xét nghiệm máu Trịnh Viết Ba cho kết quả lượng methanol gấp 4 lần.

Theo Công an TP Nam Định, Trịnh Viết Ba hành nghề thầy cúng, là người gốc Thái Bình, có hộ khẩu thường trú tại  47/74 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định. 10 năm nay, Trịnh Viết Ba thuê trọ tại số nhà 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định.

Trịnh Viết Ba sống một mình không gây hiềm khích với hàng xóm xung quanh. Tuy nhiên thời gian gần đây, Trịnh Viết Ba nghi ngờ gia đình ông Được yểm bùa khiến gã bị ốm yếu nên thường sang nhà ông Được tranh cãi.

Gia đình ông Được được sống hiền lành. Bà Phùng Thị Mai là công nhân Nhà máy Dệt về hưu. Còn ông Bùi Sỹ Được là công nhân Công ty Xây dựng số 5 về nghỉ mất sức và có hành nghề bói toán một thời gian nhưng đã bỏ nghề hơn 10 năm nay.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bích Mận
.
.
.