Thông tin chính thức vụ vợ sát hại chồng phi tang xác ở nhiều nơi

Thứ Ba, 19/12/2017, 13:54
Ngày 19-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo thông tin chính thức vụ giết người phân xác ở nhiều nơi ở Bình Dương gây rúng động dư luận nhiều ngày qua. Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chủ trì buổi họp.


Theo cơ quan Công an, đêm 15-12, sau khi đi nhậu về đến nhà trọ ở đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương), Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng) xảy ra mâu thuẫn với vợ là Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Tức giận, Tú đánh và đe dọa sẽ sát hại Diễm. Trong lúc ẩu đả, Tú đã dùng con dao bầu để chém nhưng Diễm tránh được và giật được con dao. Đồng thời, Diễm dùng chính con dao này chém trúng vào vùng cổ Tú. 

Đối tượng Diễm

Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”. Lo sợ bị chồng giết chết, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Diễm dùng chính con dao chặt đầu chồng, phân xác và bỏ vào nhiều túi nylon màu đen có sẵn trong phòng trọ. 

Đến 8h ngày 16-12, Diễm mang các túi nylon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều điểm tập kết rác ở các khu nhà trọ. Riêng phần đầu và một phần khác của nạn nhân, Diễm đưa ra bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 09 (KP Bình Thuận 2, phường Thuận Giao). Tiếp đó, Diễm chạy xe máy về nhà đi rửa xe để xóa dấu vết.

Trưa cùng ngày, anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, ngụ An Giang) cùng một số người đi thu gom rác trên đường Thuận Giao 09 thì phát hiện một đầu người cùng nội tạng bọc trong túi nylon màu đen để trong ba lô vứt trong thùng rác. 

Đến rạng sáng 18-12, lực lượng Công an cùng người dân phát hiện thêm nhiều phần thi thể khác của nạn nhân được bỏ trong thùng rác trên đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, phường Thuận Giao).

Đại tá Trần Văn Chính phát biểu tại buổi họp báo

Đại tá Trần Văn Chính cho biết thêm, từ những manh mối cùng với những tin báo tố giác của người thân, người sống cùng dãy trọ với nạn nhân, sau khi phân tích và đánh giá các nguồn tin, Công an tỉnh Bình Dương đã đến khám nghiệm hiện trường và phát hiện có nhiều vết máu khô bắn lên một số vật dụng trong phòng. 

Kết hợp với các chứng cứ khác, rạng sáng 18-12, Công an tỉnh Bình Dương xác định các bộ phận cơ thể người đã được phát hiện là của anh Trần Thanh Tú. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã bắt giữ Diễm về hành vi trên. Diễm đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ cũng như công tác lấy lời khai đối với nghi phạm. Cơ quan điều tra xác định, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định có đồng phạm giúp sức nghi phạm sát hại chồng.

Nhóm P.V
.
.
.