Vụ hỗn chiến do tranh chấp xỉ than ở Quảng Ninh: Bắt giữ 3 đối tượng gây án

Thứ Năm, 03/04/2014, 08:34
Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, tối ngày 1/4, hai đối tượng liên quan đến vụ “cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng” xảy ra vào ngày 28/4 tại khu vực cổng chợ Hạ Long II, tổ 1 khu 2, phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Hai đối tượng là Lê Hoàng Anh, SN 1989,  trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, hiện tạm trú tại tổ 8 khu 3, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long và Bùi Quốc Việt, SN 1984, trú tại tổ 2 khu 3B, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long. Bùi Quốc Việt là đối tượng đã có 2 tiền án về tội “cố ý gây thương tích và cướp tài sản”.

Khi đến đầu thú, Bùi Quốc Việt đã giao nộp cho cơ quan Công an khẩu súng bắn đạn cao su mà đối tượng này đã giật được của Nguyễn Tiến Chung, nạn nhân bị thương vào đầu khi xảy ra xô xát. Trong lúc 2 bên lao vào đâm chém nhau, Nguyễn Tiến Chung có rút khẩu súng trên nhưng chưa kịp bắn thì bị Việt giật được. Một đối tượng khác trong vụ án này là Phạm Quang Minh, SN 1980, trú tại tổ 2 khu 6, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long cũng đã bị lực lượng Công an bắt giữ ngày 29/3.

Đối tượng Phạm Quang Minh, Lê Hoàng Anh và Bùi Quốc Việt .

Theo Cơ quan điều tra, đến thời điểm hiện tại, 3 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến trên đã bị bắt giữ. Như tin đã đưa, ngày 28/3, tại khu vực cổng chợ Hạ Long II đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên. Nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn bột phát trong sinh hoạt và làm ăn giữa 2 nhóm này và đỉnh điểm là vụ xô xát có sử dụng hung khí do tranh chấp xỉ than làm 4 người bị thương, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn vào ngày 28/3. 

Hiện cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đang khẩn trương truy bắt những đối tượng còn lại. Đề nghị những đối tượng liên quan đến vụ án mau chóng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Nguyễn Khánh
.
.
.