Vụ 2 nữ sinh tử vong ở Hưng Yên: Thêm thông tin gây sửng sốt

Thứ Ba, 26/06/2018, 19:03

Ngày 26-6, theo thông tin ban đầu của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an, kết quả xét nghiệm trong mẫu máu của tử thi của hai nữ sinh tử vong tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên đều có chất kích thích. 


Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lâm (Hưng Yên) cho biết, đơn vị đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng quá khích về hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ hai nữ sinh tử vong tại huyện Yên Mỹ vừa qua.

Trước đó, khoảng 21h45’ ngày 19-6, sau khi dự sinh nhật bạn tại quán Karaoke ở thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, Nguyễn Thị Trà, 12 tuổi, ở thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ và Lê Thị Ngọc, 14 tuổi ở thôn Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ đã mượn xe máy BKS: 36M1-019.15 của một người bạn để về nhà thì gặp nạn. 

Khoảng 22h22’ ngày 19-6, quần chúng nhân dân phát hiện và báo tin tại cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thuộc địa phận xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ có hai nữ sinh tử vong cạnh xe máy, trên người có nhiều vết thương.

 Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Yên Mỹ đã có mặt làm các thủ tục cần thiết theo quy định. Tuy nhiên, sau khi bàn giao thi thể nạn nhân về gia đình mai táng và chờ kết luận điều tra nguyên nhân tử vong thì bất ngờ 14h40’ ngày 20-6 gia đình nạn nhân Lê Thị Ngọc đã đưa xe tang lễ chở thi thể Ngọc đến cổng Công an huyện Yên Mỹ yêu cầu trả lời nguyên nhân về cái chết của cháu Ngọc. Còn gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Trà và một số người đã mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc từ lúc 14h45’ ngày 20-6 gây ách tắc giao thông kéo dài trên đường 381 và Quốc lộ 5. 

Gia đình các nạn nhân cho rằng, nạn nhân tử vong là do bị sát hại chứ không phải do tai nạn giao thông như “nghe nói”. Sự việc đã thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập, gây mất trật tự công cộng, cản trở giao thông. 

Đến 6h15’ ngày 21-6 gia đình cháu Ngọc đã tự nguyện đưa nạn nhân về Trung tâm y tế huyện yên Mỹ để các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm. Đến 5h45’ ngày 21-6, Lực lượng Công an và chính quyền địa phương đã tổ chức đưa thi thể cháu Trà về Trung tâm y tế huyện Văn Lâm để tiến hành khám nghiệm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện hai nữ sinh tử vong

 Việc gia đình và một số quần chúng nhân dân đưa quan tài có thi thể của cháu Trà ra Quốc lộ 5 gây ách tắc giao thông kéo dài là hành vi gây rối trật tự công cộng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã tạm giữ 6 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn trước những hành động sai trái của mình. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên và Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đang tích cực điều tra và làm rõ về cái chết của hai nạn nhân.

LC
.
.
.