Vụ ba người bị chém trong quán cháo vịt, hung thủ chính là nạn nhân

Thứ Năm, 08/10/2015, 16:40
Liên quan đến vụ “ba người bị chém gục trong quán cháo vịt” xảy ra vào chiều 6/10 tại địa bàn thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, đến chiều 8/10, Cơ quan điều tra đã xác định được người gây án chính là ông Lê Sỹ Luân - nạn nhân trong vụ án.

Chiều 8/10, trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành lấy lời khai của chị Phạm Thị Diệu Hạnh (38 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) và con gái là cháu Mạc Thị Tâm Như (14 tuổi).

Hai mẹ con chị Hạnh vẫn được các bác sỹ chăm sóc đặc biệt dù đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó, vào chiều 6/10, chị Hạnh đang chuẩn bị đồ ăn để bán thì ông Lê Sỹ Luận (50 tuổi, trú tại huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk) vào nhà chơi. Sau vài câu chào hỏi, giữa chị Hạnh và ông Luận xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Trong lúc cãi vã, ông Luận có nói sẽ giết chết chị Hạnh rồi tự tử.

Vừa dứt lời, ông Luận liền đi ra sau nhà cầm lên một chiếc búa bổ củi đánh nhiều nhát vào đầu chị Hạnh. Nghe tiếng kêu cứu của mẹ, cháu Như từ ngoài quán chạy vào giằng chiếc búa trên tay ông Luận thì bị ông Luận quay sang đánh 2 nhát vào đầu khiến cháu Như gục tại chỗ. Sau khi gây án, ông Luận đã dùng dao gọt trái cây đâm 3 nhát vào vùng ngực của mình, tử vong tại chỗ. Chị Hạnh và cháu Như được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk với tình trạng nguy kịch.

Theo bà Phạm Thị Hồng Xuân (62 tuổi, mẹ chị Hạnh) cho biết, sau khi li dị chồng, chị Hạnh mở quán cháo vịt buôn bán nuôi 3 người con. Cách đây khoảng 3 năm, chị Hạnh có quan hệ tình cảm với ông Luận. Mới đây, biết ông Luận vẫn chưa li dị vợ nên chị Hạnh đã đề nghị chia tay. Tuy nhiên, ông Luận không đồng ý, vẫn thường xuyên lui tới nên giữa 2 người hay xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhau.

Đại tá Bôn còn cho biết thêm, hiện cơ quan Công an đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường rồi mới xem xét toàn bộ vụ việc nên chưa thể khởi tố vụ án. “Nếu vụ án đúng như thông tin ban đầu thì không nhất thiết phải khởi tố vụ án bởi nghi can gây ra vụ án đã chết cũng chính là nạn nhân. Trong quá trình điều tra, nếu xuất hiện tình tiết mới thì cơ quan điều tra sẽ có hướng xử lý tiếp theo”, Đại tá Bôn cho biết thêm.

Liên quan đến sức khỏe của chị Hạnh và cháu Như, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến chiều 8/10, sức khỏe của hai mẹ con đã dần hồi phục và đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do các vết thương quá nặng nên hai mẹ con chị Hạnh vẫn phải được chăm sóc đặc biệt và điều trị trong thời gian dài.

Văn Thành
.
.
.