Vợ đòi ly hôn, chồng đâm thẳng ô tô vào 4 người nhà vợ

Thứ Tư, 27/11/2019, 17:09
Hoàng Văn Khuyên (SN 1973, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là lao động tự do. Sau thời gian mâu thuẫn vợ chồng, Khuyên muốn hàn gắn nhưng người vợ nhất mực đòi ly hôn. Trong lúc cạn nghĩ, Khuyên đã đâm thẳng ô tô vào 4 người thân thiết trong gia đình nhà vợ.


Hậu quả từ hành vi đặc biệt nguy hiểm này đã khiến một người tử vong, một người trọng thương. Chiều 26-11, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Khuyên tử hình về tội giết người. Bị hại trong vụ án là bố vợ, vợ, mẹ và em vợ bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội, năm 2007, Khuyên và chị Trịnh Thị Đạo (SN 1987) kết hôn và sinh sống tại nhà vợ ở phường Định Công, quận Hoàng Mai. Quá trình chung sống, vợ chồng Khuyên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên quyết định ly hôn. Tối 17-6-2019, Khuyên điều khiển xe ô tô loại 16 chỗ chở con trai từ Thanh Hóa ra Hà Nội.

Bị cáo Khuyên tại phiên xử.

Trên đường đi, Khuyên gọi điện cho vợ mong muốn hàn gắn tình cảm để cùng nhau nuôi con. Nhưng chị Đạo từ chối và nói sẽ gửi đơn ra Tòa án để giải quyết dứt điểm vụ ly hôn. Sau lời khẳng định của người vợ, vợ chồng Khuyên lại xảy ra cãi vã to tiếng qua điện thoại. Trong lúc bức xúc, Khuyên đe dọa sẽ mua xăng đốt chết cả nhà vợ.

Khoảng 1h30’ ngày 18-6-2019, Khuyên lái ô tô về nhà bố mẹ vợ rồi tự mở cửa và xách theo can xăng mở hờ nắp để ở góc sân nhà. Khuyên còn mang theo đoạn tay côn bằng sắt dài 45cm với mục đích nếu gặp em trai vợ là anh Trịnh Trọng Nghĩa thì sẽ đánh. Sau đó, Khuyên nhấn chuông liên tục vào cửa cuốn của gia đình nhà vợ.

Nghe tiếng ồn ào lúc nửa đêm, anh Nghĩa xuống mở cửa cho Khuyên. Do trong thời gian ở rể và vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Khuyên và anh Nghĩa đã cãi nhau nên khi giáp mặt anh Nghĩa, Khuyên lấy đoạn tay côn tấn công anh Nghĩa. Thấy vậy, anh Nghĩa lao vào quyết chiến với Khuyến khiến can xăng ở góc sân đổ ra. Anh Nghĩa thấy Khuyên dùng bật lửa định đốt xăng nên vừa ôm, vừa đẩy Khuyên ra ngoài đường…

Lúc này, ông Trịnh Công Hoan và bà Cao Thị Chiên (bố mẹ vợ Khuyên) và chị Đạo chạy ra can ngăn. Khuyên thấy đầu mình bị chảy máu nên bảo bố vợ đi khâu vết thương cùng mình. Nhưng anh Nghĩa không đồng ý khiến anh rể và em vợ tiếp tục cãi nhau. Sau đó,  anh Nghĩa vào nhà lấy dao phay ra. Còn Khuyên lên ô tô ngồi và thách thức anh Nghĩa chém mình. Trong lúc mất kiểm soát, anh Nghĩa vung dao chém vào cửa ô tô và trúng tay trái của Khuyên. Do cha mẹ và chị gái can ngăn nên anh Nghĩa đã dừng tay.

Thấy 4 người trong gia đình nhà vợ đang đứng cạnh nhau, Khuyên điều khiển ô tô lao thằng về phía họ nhằm mục đích đâm anh Nghĩa. Hậu quả từ hành vi đặc biệt nguy hiểm này đã khiến ông Hoan ngã gục xuống và tử vong sau đó, còn chị Đạo bị trọng thương. Anh Nghĩa và bà Chiên may mắn tránh được nên không bị thương tích.

Gây án xong, Khuyên bỏ đi nhưng do hối hận vì hành động của mình nên Khuyên quay xe lại đưa người bị thương đi cấp cứu. Do bị anh Nghĩa cầm dao đuổi đánh nên Khuyên lái xe đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên xử, bị cáo Khuyên thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như trên. Bị cáo gửi lời xin lỗi tới gia đình nhà vợ và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội trở về với gia đình, nuôi dạy hai con nhỏ. Mẹ vợ của bị cáo là bà Cao Thị Chiên cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Khuyên để bị cáo có cơ hội được được làm lại cuộc đời và sớm được trở về nuôi dạy hai con.

Sau khi nghị án, HĐXX khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Khuyên là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội khi trực tiếp tước đoạt mạng sống của ông Hoan và gây trọng thương cho con gái ông, cũng là vợ của bị cáo. Việc bà Chiên và anh Nghĩa không bị trọng thương là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, có khả năng làm chết nhiều người mà đó lại là những người thân của bị cáo. Xác định bị cáo Khuyên không còn khả năng giáo dục, cải tạo thành người có ích cho xã hội nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Khuyên tử hình về tội giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.