Vô cớ đâm chết người trước quán karaoke

Thứ Ba, 14/08/2018, 15:56

Ngày 14-8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Minh Hiếu (18 tuổi, trú tại tổ dân phố 9, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) về tội “Giết người”.


Theo cáo trạng, vào tối 3-1-2018, Bùi Phi Trường (18 tuổi, trú tại thôn 9, xã Ea Khal, huyện Ea H’leo) đến một quán ốc ở tổ dân phố 8, thị trấn Ea Đrăng để dự sinh nhật của một người bạn. Tại đây, Trường gặp Vũ Anh Tuấn (16 tuổi, trú tại tổ dân phố 12, thị trấn Ea Đrăng) cùng một số người bạn đang ngồi uống rượu trong quán từ trước nên có mời Trường vào uống một ly.

Trong khi ngồi nhậu, Vũ Anh Tuấn nói với Trường “làm gì mà ngông thế” thì Trường nói lại “mày thích ngông không” rồi dùng tay tát vào mặt của Vũ Anh Tuấn. Bị tát, Vũ Anh Tuấn lấy dao trong người ra đâm Trường nhưng không trúng, sau đó được mọi người can ngăn.

Bị cáo Đặng Minh Hiếu tại phiên tòa xét xử

Sau khi gây gỗ, Trường bỏ về nhà thay đồ rồi quay trở lại quán ốc để tiếp tục dự sinh nhật bạn thì được biết, mọi người đã đến quán Karaoke Sky Line gần đó để hát. Trong lúc đứng chờ, Trường thấy Vũ Anh Tuấn cầm một con dao rựa đến, Trường chạy vào quán Karaoke trốn nên Vũ Anh Tuấn không đuổi theo nữa mà đi về.

Sau đó, Vũ Anh Tuấn tiếp tục cùng với hai người bạn đến quán Karaoke Sky Line để tìm Trường đánh. Khi cả nhóm đang đứng chờ bên ngoài thì Trần Duy Tuấn (21 tuổi, trú tại tổ dân phố 12, thị trấn Ea Đrăng) đi ra ngoài để nói chuyện hòa giải với Vũ Anh Tuấn, còn Đặng Minh Hiếu lấy một con dao Thái Lan để trên bàn bên trong phòng hát dắt vào sau túi quần rồi đi ra.

Khi ra gặp Vũ Anh Tuấn thì Trần Duy Tuấn hỏi: “mày vác rựa tìm ai vậy Tuấn?” thì Vũ Anh Tuấn trả lời: “em đi tìm thằng Tít (tức Bùi Phi Trường)”. Nghe vậy, Hiếu nói với Vũ Anh Tuấn “mày tìm tao hả?” thì Vũ Anh Tuấn trả lời “Tao tìm thằng Tít”. Ngay lập tức, Hiếu xông vào dùng tay đánh 2 cái vào vai và dùng dao đâm 1 nhát vào lưng của Vũ Anh Tuấn. Bị đâm, Vũ Anh Tuấn xông vào dùng tay chân đánh lại Hiếu thì bị Hiếu tiếp tục dùng dao đâm thêm 1 nhát vào vùng ngực và 1 nhát vào lưng làm Vũ Anh Tuấn gục tại chỗ. Thấy vậy, mọi người vào căn ngăn và đưa Vũ Anh Tuấn đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Vũ Anh Tuấn đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Hiếu đã vứt dao lại hiện trường rồi bỏ về nhà. Khi nghe tin Vũ Anh Tuấn đã tử vong, Hiếu đã đến Cơ quan Công an đầu thú. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Minh Hiếu mức án 16 năm tù giam về tội “Giết người”.


Văn Thành
.
.
.