Vợ chồng lập facebook để lừa đảo chiếm đoạt phí dịch vụ vay vốn

Thứ Ba, 18/04/2017, 15:59
Ngày 18-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hai vợ chồng Dương Văn Thủy và Thạch Thị Loan ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai...

Kết quả điều tra bước đầu xác định, Dương Văn Thủy đã sử dụng nhiều số điện thoại di động khác nhau và lập các tài khoản facebook như “Trang Nhung”; “Gia Bảo”; “Kelly Trần”; “Trần Nam”; “Trung Kiên”; “Lữ Thanh Trí”… đăng các bài viết giả danh nhân viên ngân hàng, đăng số điện thoại và giới thiệu các gói vay ưu đãi, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp, giải ngân nhanh, thời hạn vay dài. 

Tin tưởng Thủy là nhân viên ngân hàng, đã có khoảng 100 người dân bị vợ chồng Thủy lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng với chiêu trò nộp phí dịch vụ vay vốn là 10% của số tiền vay chuyển tiền vào tài khoản của Thạch Thị Loan - vợ Thủy tại ngân hàng Vietcombank Đồng Nai. Thậm chí có người đã chuyển phí dịch vụ bằng mã thẻ cào điện thoại qua tin nhắn. 

Công an Đồng Nai đề nghị những ai là bị hại liên hệ với PC46 để trình báo. Đồng thời cũng yêu cầu Dương Văn Thủy và Thạch Thị Loan đến cơ quan điều tra làm việc để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Ngọc Sơn
.
.
.