Võ Văn Đức nhận tội khủng bố Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

Thứ Tư, 24/10/2007, 08:44
Ngày 22/10, Tòa án hình sự Bangkok đã tổ chức xét xử và tuyên cáo trạng đối với Võ Văn Đức, kẻ bị tình nghi chủ mưu đánh bom Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Chánh án đã đọc bản cáo trạng gồm 4 điểm khẳng định rõ động cơ và hành vi phạm tội của Võ Văn Đức.

Theo cáo trạng này, bị cáo Võ Văn Đức đã phối hợp với đồng phạm Phan Nguyễn Thanh Hiền Sĩ, kẻ đã bị phạt tù 8 năm tại Thái Lan, mua chất nổ và các thiết bị gây nổ.

Hai tên này đã chia 8kg chất nổ chúng mua được thành hai túi rồi mang tới đặt trước cửa Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan và kích nổ bằng hai chiếc điện thoại di động có số SIM card đăng ký tại Thái Lan.

Cáo trạng cũng đề cập kết quả điều tra của cơ quan công tố Thái Lan cho rằng trong trường hợp hai khối chất nổ trên phát nổ, hậu quả của nó sẽ rất khó lường bởi chúng có sức công phá trong vòng bán kính từ 40 tới 70 mét.

Dựa vào những điều này, tòa án đã kết luận rằng vụ nổ tuy chưa xảy ra, nhưng những hành động trên của Võ Văn Đức đã cấu thành tội bởi có thể đe dọa tới tính mạng của các nhân viên ngoại giao và gây thiệt hại về tài sản cho Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

Sau khi nghe xong cáo trạng, bị cáo Võ Văn Đức đã nhận tội trước tòa. Ngày 26/10, Tòa án hình sự Thái Lan sẽ tuyên án

TTX
.
.
.