"Vợ CSGT sát hại chồng" thua đề hơn 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 16/03/2012, 09:59
Sau khi bị bắt khẩn cấp, ban đầu của bà Liên khai nhận do thua đề với số tiền hơn 1 tỷ đồng mà không có khả năng chi trả, bị chủ nợ ép nên bà Liên đã yêu cầu chồng bán căn nhà do hai vợ chồng đứng tên để trả nợ. Do Trung tá Chuyên không đồng ý nên bà vợ này đã ra tay sát hại chồng.

Liên quan đến việc Trung tá Trần Xuân Chuyên (50 tuổi, quê quán Nam Định) - công tác tại Đội CSGT Phú Lâm (trực thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM) bị sát hại bằng thuốc trừ sâu tại nhà riêng (số 371/11 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6), ngày 15/3, CQĐT, Công an quận 6 đang tiếp tục làm việc với bà Dư Kim Liên (45 tuổi, vợ của Trung tá Chuyên) để làm rõ nguyên nhân và hành vi dẫn đến việc bà Liên sát hại chồng. Ngoài ra Công an quận 6 đang làm rõ bà Liên có đồng phạm hay không...?

Sau vụ án mạng một ngày, chúng tôi có mặt tại nhà Trung tá Chuyên. Lúc này người nhà của Trung tá Chuyên vẫn còn mơ hồ về cái chết của ông Chuyên và đều công nhận lời của bà Liên là ông Chuyên đột tử. Tuy nhiên, những chứng cứ thu thập tại hiện trường như: tại giường ngủ, phòng tắm, nền nhà ông Chuyên có nhiều vết máu, một vỏ hộp sữa, chai nước suối và kim tiêm đã qua sử dụng lại dẫn đến nghi ngờ về cái chết của Trung tá Chuyên.

Đội CSGT Phú Lâm đã báo cáo vụ việc lên Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP yêu cầu điều tra lại nguyên nhân. Một tổ công tác thuộc Công an quận 6 đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, lời khai của những người có mặt tại đám tang.

Thi thể của Trung tá Chuyên được đưa đi khám nghiệm và kết quả thu được sau khi khám nghiệm tử thi: phát hiện nhiều dấu vết lạ trên người Trung tá Chuyên, trong người chứa nhiều độc tố. Theo kết quả khám nghiệm này cho thấy Trung tá Chuyên bị tiêm và đổ thuốc độc dẫn đến tử vong. Sau khi khám nghiệm tử thi xong, trong ngày 14/3, thi thể của Trung tá Chuyên được đưa về an táng tại Củ Chi.

Sau khi bị bắt khẩn cấp, ban đầu của bà Liên khai nhận do thua đề với số tiền hơn 1 tỷ đồng mà không có khả năng chi trả, bị chủ nợ ép nên bà Liên đã yêu cầu chồng bán căn nhà do hai vợ chồng đứng tên để trả nợ. Từ vụ việc này giữa bà Liên và ông Chuyên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Ông Chuyên không muốn bán căn nhà vì muốn để dành cho hai người con trai.

Căn nhà mà bà Liên đòi bán để trả nợ.

Lâu nay bà Liên giấu chồng chơi đề, khi đó do ông Chuyên khuyên giải nhiều lần không được nên ông Chuyên có ý định ly dị. Sợ ly dị không được phân chia tài sản sẽ không có tiền trả nợ nên bà Liên nghĩ quẩn. Sáng 12/3, bà Liên mua một số kim tiêm, thuốc trừ sâu để sẵn trong nhà.

Tối 12/3, do buồn chuyện gia đình ông Chuyên đi nhậu về, bà Liên đã chế thuốc sâu vào trong hộp sữa đem cho ông Chuyên uống. Mùi thuốc tỏa ra nồng nặc nhưng trong cơn say ông Chuyên không phân biệt được. Khi thuốc ngấm vào người, ông Chuyên giãy giụa, la hét. Sợ lộ, trong cơn hoảng loạn bà Liên đã dùng kim tiêm bơm thêm thuốc sâu vào người ông Chuyên cho đến chết…

Trưa 15/3, chúng tôi trở lại hiện trường vụ án sau khi bà Liên ra Công an quận 6 tự thú và bị bắt khẩn cấp. Nhiều người dân sống ở đây cho biết, ông Chuyên tính tình hiền lành, sống chan hòa với lối xóm nên việc ông bị sát hại làm nhiều người rất đỗi bất ngờ đau xót.

Riêng về bà Liên, nhiều người cho biết bà Liên vừa bị tai nạn gãy xương, người vẫn còn nẹp sắt bên trong. Hằng ngày bà Liên chỉ ở trong nhà nội trợ ít tiếp xúc với ai. Chuyện bà Liên đánh đề bị chủ nợ ép trả thì dường như trong hẻm không ai biết, chỉ thấy mỗi lần ông Chuyên đi trực thì bà Liên cũng rời khỏi nhà. Đã nhiều lần ông Chuyên phải gánh và trả số nợ do bà Liên gây ra… 

Theo một số đồng nghiệp làm cùng Trung tá Chuyên tại Đội CSGT Phú Lâm thì Trung tá Chuyên chuyển về công tác trực ban tại đội từ năm 2009. Trung tá Chuyên có hai người con trai, một đang công tác tại Công an TP, một đang là học viên trong trường cảnh sát.

Trong quãng thời gian công tác tại đây, Trung tá Chuyên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không có biểu hiện gì bất thường hoặc ta thán về chuyện gia đình, con cái. Vụ án đang được Công an quận 6 tiếp tục làm rõ

PV
.
.
.